Thông tin bất ngờ vụ nhập viện cùng rắn hổ mang chúa 4,6 kg ở núi Bà Đen

Mặc dù người con kêu cha bỏ chạy khi chạm mặt với rắn hổ mang chúa ở núi Bà Đen nhưng do gia đình khó khăn nên nạn nhân đã quay lại chụp con rắn và bị cắn.

Sáng 20-8, trao đổi với phóng viên, anh Hoàng (anh trai bệnh nhân) cho biết gia đình nghèo nên cha con anh P.V.T (SN 1982, quê Tân Châu, Tây Ninh) thường xuyên đi làm thuê ở các vườn mãng cầu.

"Sáng 19-8, hai cha con anh T. đang làm ở vườn mãng cầu gần núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) thì phát hiện con rắn hổ mang chúa. Lúc này, con trai anh T. kêu cha bỏ chạy. Tuy nhiên, do gia đình rất khó khăn nên anh T. tiếc và quay lại bắt con rắn và hậu quả là bị cắn vào đùi" - anh Hoàng kể.

Theo anh Hoàng, hiện gia đình đã đưa con rắn về chôn ngay nơi anh T. bắt con rắn.

Thông tin bất ngờ vụ nhập viện cùng rắn hổ mang chúa 4,6 kg ở núi Bà Đen-1

Nạn nhân mang theo con rắn đến bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang thông tin một số vấn đề liên quan

Anh trai nạn nhân kể lại vụ việc.

Sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe anh P.V.T hiện vẫn còn theo dõi ở phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã tình, hồi phục tứ chi, đang tự thở qua ống nội khí quản sau khi tiêm 5 lọ huyết thanh đặc trị. Như vậy đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã được tiêm 15 lọ huyết thanh điều trị nọc độc rắn hổ mang chúa.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang nói khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhân bị liệt tứ chi, đồng tử giãn nên được truyền 10 lọ huyết thanh. Sau 1 giờ được cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân cải thiện, mở được 1/2 mắt và phản xạ được ánh sáng...: "Nếu bị các loại rắn độc cắn thì cần ga rô đúng cách, tránh vận động, không được rạch vết thương,hay đắp các hóa chất, lá cây. Đặc biệt, phải chuyển ngay bệnh nhân đến các cơ sở y tế chính quy để các bác sĩ nhận định tình trạng bệnh nhân cũng như có phương pháp điều trị phù hợp" - bác sĩ Sang yêu cầu...

Theo bác sĩ Sang, mỗi năm Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu cả ngàn trường hợp bị rắn độc cắn. "Đa số các trường hợp rắn cắn xong bỏ chạy hoặc nạn nhân bỏ chạy nhưng trường hợp bệnh nhân T. mang cả con rắn 4,6 kg đến bệnh viện là rất hy hữu. Bệnh nhân T. khá may mắn khi rắn hổ chúa chỉ cắn một lần. Bởi thực tế có những nạn nhân bị cắn nhiều lần nên lượng độc đưa vào cơ thể rất nhiều. Đa số các ca bị rắn độc cắn thường rơi vào mùa mưa nên khi đi vào bụi cỏ, đi làm rẫy nên mang ủng cao su để tránh bị rắn độc tấn công" - bác sĩ Sang khuyến cáo.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/thong-tin-bat-ngo-vu-nhap-vien-cung-ran-ho-mang-chua-46-kg-o-nui-ba-den-20200820113034461.htm?fbclid=IwAR175Jk0goPfQo5XjvjbO0JcmKHDEiPqFeScLOGWnQ4MkDFG6xHfKg0vXCo

con rắn


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.