Thông tin mới nhất vụ người phụ nữ nguy kịch sau phẫu thuật gọt cằm ở Sài Gòn

Theo thông tin mới nhất hiện tại sức khỏe của chị Đ. còn rất nguy kịch và phía cơ sở làm phẫu thuật gọt cằm cho bệnh nhân cũng đã chính thức lên tiếng.

Theo thông tin mới nhất hiện tại sức khỏe của chị Đ. còn rất nguy kịch và phía cơ sở làm phẫu thuật gọt cằm cho bệnh nhân cũng đã chính thức lên tiếng.

>> Phẫu thuật gọt cằm, một phụ nữ ở Sài Gòn nguy kịch

Liên quan đến vụ một người phụ nữ nguy kịch sau phẫu thuật gọt cằm, theo thông tin mới nhất từ BV Nhân dân 115, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Đ. khó tiên lượng, bệnh nhân vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức Ngoại trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp,…Đặc biệt, vị trí phẫu thuật gọt cằm còn phù nề.

Được biết, gia đình chị Đ. đã đề xuất nguyện vọng đưa chị sang Singapore để phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thì việc di chuyển xa cần cân nhắc kỹ.

Về phía cơ sở làm phẫu thuật gọt cằm cho bệnh nhân, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm – Giám đốc Bệnh viện (BV) thẩm mỹ E.C đã chính thức lên tiếng. Theo báo cáo của bác sĩ Khiêm, chị Trần Thị Đ. (35 tuổi, TP.HCM) đến BV thẩm mỹ E.C để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới vào ngày 17/9.

Kết quả xét nghiệm lâm sàng của bệnh nhân Đ. như chụp X quang phổi, đo điện tim,… cho thấy đủ điều kiện tiến hành phẫu thuật chỉnh xương hàm. Ngoài ra, bác sĩ đã tư vấn cho bệnh nhân rõ quy trinhg thực hiện phẫu thuật, những vấn đề xảy ra trong phẫu thuật và ký cam kết.

thong tin moi nhat vu nguoi phu nu nguy kich sau phau thuat got cam o sai gon - 1

Chị Đ. đến BV thẩm mỹ E.C để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới (Ảnh minh họa)

9h40 phút cùng ngày, chị Đ. được đưa vào phòng mổ và bắt đầu phẫu thuật lúc 10h. Ca mổ khéo dài 2 tiếng đồng hồ.

“Sau khi mổ xong, bệnh nhân Đ. tỉnh và được đưa vào phòng hồi sức chừng 20 phút thì bác sĩ gây mê phát hiện có hiện tượng chảy máu phù nề, khó thở”, bác sĩ Khiêm nói.

Ngay lập tức, ê kíp phẫu thuật đã tiến hành cầm máu và cấp cứu theo đúng chuyên môn. Sau khi bệnh nhân ổn định, BV quyết định chuyển vào BV Nhân dân 115, TP,HCM.

Khi nhắc đến nguyên nhân chị Đ. bị tai biến khi phẫu thuật gọt cằm, bác sĩ khiêm nói: “Bệnh viện đã làm báo cáo gửi lên Sở Y tế TP.HCM. Vì vậy, hãy dành phần này cho kết luận của Thanh tra Sở. Trong y khoa, việc xảy ra các biến chứng là điều bác sĩ không bao giờ mong muốn”.

thong tin moi nhat vu nguoi phu nu nguy kich sau phau thuat got cam o sai gon - 2

BV thẩm mỹ E.C (Quận 10, TP.HCM

Ngày 20/9, Thanh tra Sở y tế TP.HCM đã tới làm việc với BV thẩm mỹ E.C. Đoàn công tác đã niêm phong hồ sơ bệnh án và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, ngày 17/9, chị Đ. đến làm đẹp tại BV thẩm mỹ E.C nhưng sau phẫu thuật gọt cằm, chị rơi vào tình trạng cháy máu ở vùng cổ, nhanh chóng rơi vào tình trạng suy hô hấp.

Sau đó, chị được BV mở nội khí quản giúp thở, cầm máu và chuyển đến BV Nhân dân 115 cấp cứu.

Theo Quỳnh Chi (Khám phá)

nguy kịch

gọt cằm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.