Thông tin mới nhất vụ tai nạn kinh hoàng tại Gia Lai khiến 13 người tử vong

Nghi ngờ tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) sử dụng ma túy gây nên vụ tai nạn kinh hoàng, cơ quan chức năng đã lấy mẫu máu đi thử nghiệm.

Nghi ngờ tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) sử dụng ma túy gây nên vụ tai nạn kinh hoàng vào rạng sáng ngày 7/5 tại địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng đã lấy mẫu máu đi thử nghiệm.

thong tin moi nhat vu tai nan kinh hoang tai gia lai khien 13 nguoi tu vong - 1

Chiếc xe tải chở phân bị lật nghiêng

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, tính đến tối ngày 7/5, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong (chưa rõ danh tính) trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Gia Lai. Như vậy, đã có đến 13 người tử vong trong vụ kinh hoàng trên. Trong đó, còn 5 người tử vong chưa rõ danh tính.

Tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) trú tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định bị chấn thương sọ não, hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, còn 31 người bị thương khác đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Trong số này, còn 6 người bị thương chưa xác minh được danh tính.

thong tin moi nhat vu tai nan kinh hoang tai gia lai khien 13 nguoi tu vong - 2

Vụ tai nạn khiến đầu chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, vụ tại nạn xảy ra vào lúc khoảng 4h32,  làm 45 người thương vong. Trong số người chết có ông Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), anh Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải). Những người chết đa phần đang sinh sống tại tỉnh Đắk Nông.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe tải Võ Văn Quý điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ - tốc độ cuối đo được duy trì đến khi xảy ra va chạm) và đi vào làn đường ngược chiều có dải phân cách cứng rồi tông trực diện vào xe khách tại đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Đây là khu vực dân cư nên tốc độ tối đa cho cả xe tải và xe khách là 50km/h.

thong tin moi nhat vu tai nan kinh hoang tai gia lai khien 13 nguoi tu vong - 3

Thời điểm gây ra tai nạn, chiếc xe tải được cho là đang di chuyển với vận tốc 105km/h

Tại cuộc họp khẩn giữa Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh Bình Định vào tối 7/5, thông tin bước đầu từ Công an tỉnh Gia Lai: Tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe tải chở 20 tấn phân bón đi từ tỉnh Bình Định về huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Trước khi gây ra tai nạn, Quý đã điều khiển xe với vận tốc cao, tông gãy barie của Trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua dốc Hàm Rồng, rồi liên tục bấm còi inh ỏi.

Trên đường đi chiếc xe này đã vượt trạm thu phí, sau đó vượt thêm 1 chiếc xe khách khác chạy cùng chiều. Khi đến vị trí xảy ra vụ tai nạn, tài xế Quý lái xe với tốc độ cao chạy ngược chiều trong làn đường 1 chiều và tông vào xe khách đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Nghi ngờ tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) sử dụng ma túy gây nên vụ tai nạn kinh hoàng trên cơ quan chức năng đã lấy mẫu máu đi thử nghiệm, tuy nhiên kết quả xét nghiệm là âm tính với ma túy. Để đảm bảo khách quan hơn, cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu máu kiểm nghiệm lần nữa. Đến thời điểm này, giấy phép lái xe của tài xế Võ Văn Quý cũng chưa xác định được ở đâu.

thong tin moi nhat vu tai nan kinh hoang tai gia lai khien 13 nguoi tu vong - 4

Còn 32 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (Ảnh: Nguyễn Giác)

Cũng trong chiều tối 7/5, Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó trưởng ban thường trực và ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, đã trực tiếp tới thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi gia đình có người tử vong và 2 triệu đồng đối mỗi người bị thương.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Minh Trang (Khám phá)

tử vong

Tai nạn kinh hoàng

tài xế xe tải

xe tải đâm xe khách


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.