Thông tin mới về thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

Chiều 16/6, tại họp báo thường kỳ quý II, đại diện Bộ Tài chính lên tiếng về kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, hiện kết luận này đang hoàn tất thủ tục để báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Đang làm thủ tục hoàn tất kết luận thanh tra

Trao đổi với báo chí, ông Doãn Thanh Tuấn - Phó Cục trưởng Quản lý, giám sát bảo hiểm - cho biết, Bộ Tài chính đã hoàn thành thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng.

“Chúng tôi đang làm thủ tục hoàn tất kết luận thanh tra, báo cáo cơ quan có thẩm quyền, trước khi công khai”, ông Tuấn nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo quý I, ông Doãn Thanh Tuấn cho biết năm 2022 đã thanh tra chuyên đề về bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm. Khi thanh tra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã phát hiện sai phạm nhất định.

Đối với câu hỏi về số tiền Cty Bảo hiểm Manulife đã chi trả cho khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư qua Ngân hàng SCB, đại diện Bộ Tài chính cho biết, chưa có con số cập nhật mới ngoài thông tin chi trả 800 tỷ đồng do doanh nghiệp công bố.


Thông tin mới về thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ-1
Quang cảnh buổi họp báo.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu quan điểm là cơ quan quản lý nhà nước Bộ Tài chính sẽ chấn chỉnh và xử lý thật nghiêm doanh nghiệp bảo hiểm để xảy ra sai phạm. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến sản phẩm bảo hiểm, công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp bảo hiểm để người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin
Giải quyết khó khăn của thị trường trái phiếu

Tại họp báo, đại diện Bộ Tài chính cũng trao đổi về giải pháp liên quan việc giải quyết khó khăn của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trong đó có việc đảo nợ trái phiếu đến hạn.

Ông Nguyễn Hoàng Dương - Vụ phó Tài chính Ngân hàng, Bộ Tài chính - cho biết, doanh nghiệp phát hành trái phiếu khó khăn trong khi đó nhiều trái phiếu đến hạn phải thanh toán.

“Sau khi cơ quan chức năng xử lý vụ việc SCB, tâm lý thị trường khiến doanh nghiệp khó phát hành trái phiếu mới để tiếp tục sản xuất, kinh doanh và thanh toán trái phiếu đến hạn. Bộ Tài chính trình Chính phủ ban hành Nghị định 08 để giải quyết khó khăn tạm thời, khôi phục niềm tin thị trường. Đến nay, nhiều doanh nghiệp đã phát hành được trái phiếu”, ông Dương nói.

Theo ông Dương, hiện nay, cơ quan chức năng đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp, như: Tổ công tác gỡ khó cho thị trường bất động sản giải quyết thủ tục pháp lý để doanh nghiệp có thể bán sản phẩm nhằm thanh toán trái phiếu; Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội để tháo gỡ khó khăn thị trường bất động và ổn định trường trái phiếu.

“Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã trực tiếp làm việc với doanh nghiệp và đôn đốc doanh nghiệp có nghĩa vụ thanh toán trái phiếu. Đã có 5 doanh nghiệp thanh toán trái phiếu đến hạn”, ông Nguyễn Hoàng Dương cho biết.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, Bộ Tài chính có nhiều giải pháp để xử lý khó khăn của thị trường trái phiếu. Giải pháp này trên nguyên tắc hài hoà lợi ích, chia sẻ rủi ro.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thong-tin-moi-ve-thanh-tra-4-doanh-nghiep-bao-hiem-nhan-tho-post1543469.tpo

bảo hiểm nhân thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.