Thông tin mới về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Đến chiều tối qua, phía UBND TP.HCM vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Hải mà chỉ biết qua các phương tiện thông tin truyền thông.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, việc xem xét giải quyết đơn từ chức phải được thực hiện theo quy trình.

Chiều tối qua, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã có những chia sẻ về quyết định từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1.

Theo người phát ngôn UBND TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

Theo ông Hoan, đến chiều tối qua, phía UBND TP.HCM vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Hải mà chỉ biết qua các phương tiện thông tin truyền thông.

ong doan ngoc hai
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 trong 1 lần ra quân lập trật tự vỉa hè

Ông Hoan cũng cho biết, nếu đúng như thông tin truyền thông đăng tải, sau khi tiếp nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp gỡ riêng ông Đoàn Ngọc Hải để nắm bắt nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó đề xuất hướng xử lý cho phù hợp.

Ngoài ra, trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND quận 1, UBND TP.HCM sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể.

Chánh văn phòng UBND TP cho biết thêm, khi chưa có kết luận xử lý cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường với những nhiệm vụ được phân công.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, sáng nay tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016.

Ngay khi nhận nhiệm vụ, ông nhận thấy vấn đề trật tự vỉa hè, lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung giải quyết dứt điểm bởi vấn đề này đã tồn tại hàng chục năm nay không giải quyết được trong khi quận 1 là bộ mặt của thành phố.

Ông Hải viết: "Là người Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội".

Phó chủ tịch quận 1 cũng cho rằng quá trình triển khai lập lại trật tự vỉa hè từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết.

Cuối đơn ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân tốt và tìm giải pháp căn cơ giúp người nghèo mưu sinh.

Theo VietNamNet


từ chức

ông Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.