Thông tin mới vụ "bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ cứu thai phụ mắc COVID-19"

Công an đang tiến hành làm rõ động cơ, ai đứng sau vụ việc và có hay không tình trạng trục lợi trong vụ việc hư cấu về nhân vật "Bác sĩ Trần Khoa".

Theo tờ Thanh niên online, Phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an TP.HCM chiều hôm qua cho biết đơn vị vẫn đang điều tra vụ "Bác sĩ Trần Khoa" từng gây xôn xao thời gian qua. Công an cũng làm rõ động cơ, ai đứng sau vụ việc và có hay không tình trạng trục lợi trong vụ việc hư cấu về nhân vật "Bác sĩ Trần Khoa".

"Cơ quan công an sẽ thông tin sau khi có kết quả điều tra. Ban đầu vụ việc được cơ quan chức năng xác định đối tượng cố ý tạo tin giả, dựng lên "câu chuyện nước mắt" để kêu gọi quyên góp từ thiện nhằm trục lợi", một đại diện Phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an TP.HCM nói với nguồn trên.

Thông tin mới vụ bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ cứu thai phụ mắc COVID-19-1

Chủ Facebook Ngân Hà Trần đã bị xử phạt vì đăng thông tin sai sự thân liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa"

Trước đó, vào đêm 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người lấy tên Trần Khoa, giới thiệu là bác sĩ sản phụ khoa. "Bác sĩ" này chia sẻ câu chuyện bản thân quyết định "nhường máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần, rồi "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này".

Đáng nói, đoạn chia sẻ của vị "bác sĩ" này còn đăng kèm hình ảnh hai em bé sơ sinh.

Thông tin này ngay lập tức gây "bão mạng", lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Tuy nhiên, sau đó, Trung tâm Báo chí TP.HCM khẳng định, Sở Y tế TP.HCM kiểm tra cho thấy thông tin lan truyền về sự việc một nam bác sĩ nhường ống thở của người thân để cứu mẹ con sản phụ là không có thật. Tại các bệnh viện của TP.HCM không có việc rút ống thở để nhường cho sản phụ.

Trả lời trên tờ Pháp luật TP.HCM trước đó, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhận định nhóm "Bác sĩ Trần Khoa" được thành lập với sự tham gia của một số tài khoản giả, song lại có tương tác thật. Nhóm này có hệ thống và hoạt động trên mạng.

Cũng theo nguồn trên, vào giữa tháng 8/2021, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM cho biết, đơn vị đã mời 3 người đăng ký sử dụng tài khoản JK, HMAĐ và NHT làm việc để làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc này. Song khi đó những người này đang ở tỉnh khác, không thể đến làm việc được nên đề nghị được dời buổi làm việc, đồng thời gửi bản giải trình cho Sở.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thong-tin-moi-vu-bac-si-khoa-rut-ong-tho-cua-me-cuu-thai-phu-mac-covid-19-162211711091843477.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.