Thu giữ cân buôn bán hải sản gian dối, một cán bộ phường Mũi Né bị chặn đường hành hung

Ngày 30/1, thông tin từ ông Bùi Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND phường Mũi Né, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đã có báo cáo nhanh lên cấp trên vụ việc một cán bộ phường Mũi Né tham gia đoàn kiểm tra cân hải sản gian lận ở làng chài Mũi Né bị tiểu thương chặn đường hành hung.

Cán bộ phường Mũi Né bị hành hung

Theo đó, sáng 29/1, đoàn công tác của UBND phường Mũi Né (TP.Phan Thiết - Bình Thuận) đã đến khu vực làng chài Mũi Né kiểm tra những chiếc cân của một người bán hải sản tên M. Qua kiểm tra, đối chứng, đoàn công tác phát hiện trong số này chỉ có 1 cân đúng, những cân còn lại không đúng số kg theo quy định.

Thu giữ cân buôn bán hải sản gian dối, một cán bộ phường Mũi Né bị chặn đường hành hung-1
Một góc làng chài Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: Bùi Phụ

Sau khi đoàn kiểm tra của UBND phường Mũi Né lập biên bản thu giữ 6 chiếc cân có dấu hiệu gian lận trên. Đến trưa cùng ngày, chị T, là cán bộ phường Mũi Né, thành viên trong đoàn kiểm tra đang lưu thông ngang qua khu vực làng chài Mũi Né thì bị một người trong khu vực buôn bán hải sản chặn xe máy. Sau đó người này dùng tay đánh lên mũ bảo hiểm chị T.

Sau khi xảy ra sự việc, chị T. có trình báo và công an phường Mũi Né đã mời người dùng tay đánh chị T. lên làm rõ nhưng người này đã rời khỏi nơi cư trú.

Cũng theo UBND phường Mũi Né, trước đó ngày 28/1 trên mạng xã hội xuất hiện clip của một du khách phản ánh một tiểu thương tại chợ hải sản làng chài Mũi Né dùng 2 chiếc cân đồng hồ để cân hải sản bán cho du khách. Người quay clip cho rằng trong 2 chiếc cân một chiếc cân đúng trọng lượng và một chiếc cân gian lận.

Để chứng minh cho việc buôn bán gian lận này, người quay clip đã dùng 3 lon bia để cân đối chứng 2 chiếc cân. Một chiếc cân thể hiện 3 lon bia (đầy nguyên) chỉ có 1kg nhưng cân sang chiếc cân thứ 2 kết quả lên đến 1,4kg. Clip này sau đó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với hàng chục ngàn lượt chia sẻ, bình luận bức xúc về hành vi xấu xa này.

Ngay lập tức, UBND phường Mũi Né lập đoàn kiểm tra, lập biên bản thu giữ 2 cân đồng hồ có dấu hiệu gian lận của một tiểu thương và thu giữ 4 chiếc cân đồng hồ khác có dấu hiệu gian lận giấu ở các nơi bán hải sản tại khu vực này.

Sau đó thì xảy ra sự việc chặn xe, hành hung chị T, cán bộ tham gia trong đoàn kiểm tra như trên. Vụ việc đang được công an địa phương làm rõ.

Thu giữ cân buôn bán hải sản gian dối, một cán bộ phường Mũi Né bị chặn đường hành hung-2
Một du khách bức xúc chuyện bị cân gian đã cân 3 lon bia và kết quả cân thứ 2 đến 1,4kg. Trong khi đó cân thứ nhất chỉ 1kg. Ảnh: cắt từ clip

Bức xúc chuyện buôn bán gian dối ở làng chài Mũi Né

Hành vi dùng cân gian lận trong buôn bán hải sản diễn ở khu vực chợ hải sản làng chài Mũi Né đã từng xảy ra trước đây vào đầu 2021.

Lúc đó, UBND TP.Phan Thiết đã thành lập các đoàn kiểm tra vá quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn bán gian dối này. Qua kiểm tra 19 chiếc cân của 15 hộ kinh doanh, buôn bán hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né, đoàn kiểm tra của UBND TP.Phan Thiết đã phát hiện 13 chiếc cân sai lệch số kg thực. Trong đó, một số cân có sai số từ 0,3kg đến 0,5kg, thậm chí là 1kg.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản những trường hợp vi phạm, cho ký cam kết, đồng thời thu giữ sáu chiếc cân sai lệch lớn. Sau đó UBND TP.Phan Thiết giao cho UBND phường Mũi Né cắm bảng cảnh báo cho du khách biết và cung cấp đường dây nóng, số điện thoại cho du khách phản ánh kịp thời các dấu hiệu gian lận buôn bán.

Thu giữ cân buôn bán hải sản gian dối, một cán bộ phường Mũi Né bị chặn đường hành hung-3
UBND phường Mũi Né và UBND TP. Phan Thiết lập đoàn kiểm tra tình trạng cân gian dối tại khu vực làng chài Mũi Né. Ảnh: CTV

Chính quyền địa phương cũng lập một điểm cân đối chứng tại khu vực trên để du khách có thể kiểm tra lại số ký nếu muốn.

Người dân buôn bán uy tín ở Phan Thiết rất bức xúc tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh này" nên yêu cầu xử nghiêm.

Theo Dân Việt

 
Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/thu-giu-can-buon-ban-hai-san-gian-doi-mot-can-bo-phuong-mui-ne-bi-chan-duong-hanh-hung-2023013013094451.htm?fbclid=IwAR0LiDy6MKk5UI_xpTu6X42oZ-vNtMYwrlSKBrr-BEbPIBI0OAkh3Iubi9E

đánh người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.