Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra việc cán bộ yêu cầu dân phải có chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 mới được nhận hỗ trợ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu TP.HCM kiểm tra việc người dân phản ánh cán bộ phường yêu cầu phải có chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 mới được nhận hỗ trợ.

Văn phòng Chính phủ cho biết, để kịp thời bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân tại TP.HCM trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong thời gian tới; cấp phát đầy đủ thuốc hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân F0 tại nhà.

Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra và xử lý kiến nghị của người dân về việc hơn 90% người dân tại khu vực 4/11, tổ 52, ấp Thới Tứ 2, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM chưa nhận được gói hỗ trợ nào, không liên hệ được các đường dây nóng; Cán bộ phường yêu cầu người dân phải có chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 mới được nhận hỗ trợ; Bệnh viện Xuyên Á Hóc Môn bắt buộc người bệnh Covid-19 cam kết không sử dụng bảo hiểm xã hội khi vào cấp cứu.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi cố ý thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, trong thời gian qua, một số cơ quan báo chí, mạng xã hội đã đưa tin chưa đúng về công tác phòng, chống dịch; sử dụng hình ảnh, thông tin không đúng quy định về phòng, chống dịch, làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi cố ý thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch; cố tình lợi dụng, trục lợi trong thực thi nhiệm vụ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thu-tuong-chi-dao-kiem-tra-viec-can-bo-yeu-cau-dan-phai-co-chung-nhan-tiem-vaccine-mui-1-moi-duoc-nhan-ho-tro-820218975638915.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.