Thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Chí Linh (Hải Dương) từ 12 giờ trưa nay

Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay (28/1), phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Tỉnh Hải Dương cũng đang xem xét lập bệnh viện dã chiến tại Chí Linh. Đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã truy vết được 237 F1 của bệnh nhân 1552 và bệnh nhân được phát hiện nhiễm Covid-19 khi xuất cảnh sang Nhật Bản; trong đó có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Chí Linh (Hải Dương) từ 12 giờ trưa nay-1

Các chốt kiểm soát ở xã Hưng Đạo.

Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố từ 12 giờ trưa nay (28/1); phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam (KCN Cộng Hòa).

Sáng nay (28/1), lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; toàn bộ 2.250 công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam; 16 người từ Nhật Bản về trên chuyến bay VN311 ngày 29/12/2020 có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương và cán bộ, nhân viên Trung đoàn 125. Riêng đối với Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, sau khi xét nghiệm xong, yêu cầu không ai được trở về các địa phương khác; toàn bộ công nhân công ty này được đi cách ly tập trung.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Chí Linh (Hải Dương) từ 12 giờ trưa nay-2

Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào các khu dân cư.

Bộ Y tế đã cử đoàn cán bộ Bệnh viện Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương về Hải Dương hỗ trợ chống dịch. Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa mọi nguồn lực cho Hải Dương, với tinh thần quyết tâm cao nhất để dập nhanh ổ dịch.

Tình hình dịch tại Hải Dương đang trong giai đoạn đầu, việc truy vết để cách ly ngay nhanh nhất là việc đầu tiên. Tất cả các huyện phải phối hợp chặt chẽ và trong tình trạng đón nhận tất cả các ca bệnh có thể sẽ xuất hiện; phải kích hoạt ngay tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để giám sát tại cộng đồng. Đây là biện pháp chiến lược trong giai đoạn này.

Tỉnh Hải Dương đã dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa; bắt buộc toàn bộ người dân đeo khẩu trang, tăng mức xử phạt lên 10 lần đối với những người không chấp hành đeo khẩu trang; dừng hoạt động các điểm dừng chân trên đường quốc lộ. Học sinh các cơ sở giáo dục từ mầm non tới đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu:

"Tất cả các huyện, thị, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, nhất là Nam Sách, Kinh Môn là địa phương sát sườn với Chí Linh. Chúng ta không loại trừ phải làm bệnh viện dã chiến, không loại trừ số lượng cách ly tập trung quá lớn tại Chí Linh, với sức hiện này thì là một khó khăn lớn. Ngành Y tế phải tham mưu, có sự giúp đỡ của Trung ương. Đề nghị chọn ngay một địa điểm ở Chí Linh để làm bệnh viện dã chiến".

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-toan-tp-chi-linh-hai-duong-tu-12-gio-trua-nay-833629.vov

giãn cách xã hội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.