Thực hư clip 5 người trong một gia đình mất do Covid-19 gây xôn xao MXH

Mới đây, một đoạn clip với nội dung "Covid-19 đã cướp đi một gia đình 5 người" được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên TikTok với nội dung "Covid-19 đã cướp đi một gia đình 5 người. Mong gia đình ra đi thanh thản" đã có hơn 600.000 lượt xem chỉ sau 11 giờ đăng tải. Trong đoạn clip là hình ảnh 5 chiếc quan tài trên xe gồm 5 thành viên của một gia đình.

Thực hư clip 5 người trong một gia đình mất do Covid-19 gây xôn xao MXH-1
Đoạn clip với nội dung 5 người trong một gia đình qua đời do Covid-19 gây xôn xao dư luận

Ngay lập tức, nhiều người nhanh chóng nhận ra đoạn clip chia sẻ thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Theo đó, gia đình 5 nạn nhân qua đời trong đoạn clip không phải do Covid-19 mà là 5 nạn nhân trong vụ cháy trên đường Trần Khánh Dư (khu phố Thắng Lợi, phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương).

Theo Pháp luật TP.HCM, vụ cháy xảy ra vào khuya 18/8, người dân phát hiện khói bốc lên từ một căn nhà (1 triệt 1 lầu).

Thực hư clip 5 người trong một gia đình mất do Covid-19 gây xôn xao MXH-2
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: NLĐ)

Thấy vậy, người dân hô hoán nhau chạy qua ứng cứu, mọi người dùng vòi, thau, chậu liên tục tiếp nước dập lửa nhưng bất thành. Do bên trong là cửa hàng bán tạp hóa, nhiều đồ đạc dễ cháy nên ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội ở bên trong. Khi vụ cháy xảy ra, năm người bị mắc kẹt trong nhà. Thời điểm xảy ra cháy, 4 người ngủ tầng dưới, 1 người ngủ trên gác.

Theo Công an TP.HCM, ngay sau khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng PCCC tiến vào kiểm tra, tìm thấy trong nhà có 5 người đều đã bất tỉnh. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Thực hư clip 5 người trong một gia đình mất do Covid-19 gây xôn xao MXH-3
Công an khám nghiệm hiện trường (Ảnh: Công an TP.HCM)

Danh tính các nạn nhân gồm:

Anh Lê Đình Ánh, SN 1977, quê Hà Tĩnh, chủ nhà

Chị Hồ Thị Lam, SN 1978, quê Nghệ An, vợ anh Ánh

Chị Nguyễn Thị Ngọc, SN 2001, cháu chị Lam

Em Lê Hải Yến, SN 2003, con chủ nhà

Em Lê Gia Bảo, SN 2006, con chủ nhà.

Nhiều người nhận ra tên các nạn nhân trong vụ cháy ở Bình Dương cũng trùng với tên của các thành viên trong gia đình được nhắc đến trong đoạn clip sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Thời gian vừa qua, nhiều cá nhân đăng tải các thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 đã bị các cơ quan chức năng xử phạt. Người dân cũng cần thận trọng khi chia sẻ những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thuc-hu-clip-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-mat-do-covid-19-gay-xon-xao-mxh-16121200809184706.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.