Thực hư "thần dược" truyền bổ não ngăn đột quỵ, suy giảm trí nhớ

Thời gian gần đây nhiều người truyền tai nhau tiêm, truyền thuốc bổ não, với mục tiêu chống đột quỵ, mất trí nhớ.

Thực hư thần dược truyền bổ não ngăn đột quỵ, suy giảm trí nhớ-1

"Thanh lọc cơ thể, tái tạo tế bào, ngăn ngừa ung thư, cải thiện thành mạch, chống lão hóa" hay "tăng cường sức khỏe não bộ, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim mạch" là quảng cáo về lợi ích khi truyền các gói tinh chất, bổ não và được đặt những cái tên như một phương pháp mới: Triatomic; Resmax... được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cơ sở y tế quảng cáo những gói truyền tinh chất này. Thời điểm kiểm tra có 5 người đang truyền gói tinh chất này.

Cơ sở y tế cũng đã xuất trình danh sách thuốc của từng gói, giấy tờ nguồn gốc xuất xứ. Đây là những loại thuốc bổ thông thường như vitamin b6, b12 nhưng đã được cơ sở nâng lên như "thần dược".

Với những sai phạm của cơ sở, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 45 triệu đồng vì quảng cáo chưa được cấp phép và thu hồi chứng chỉ hành nghề của 1 bác sĩ trong vòng 2 tháng liên quan đến những gói truyền tinh chất, bổ não.

Theo các bác sĩ, việc tự ý sử dụng thuốc không có chỉ định sẽ dẫn đến những tác dụng không mong muốn, thậm chí có trường hợp tử vong do tự ý tiêm thuốc tại nhà. Các chuyên gia cũng khẳng định không có bất kỳ loại thuốc nào có tác dụng dự phòng các bệnh như đột quỵ, tai biến, ung thư…

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/thuc-hu-than-duoc-truyen-bo-nao-ngan-dot-quy-suy-giam-tri-nho-20230403202555294.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.