Thực hư thông tin vụ bắt cóc trẻ em 6 tuổi gây hoang mang ở Thái Bình

Chiều ngày 6.9, trên một số trang mạng xã hội facebook tại Thái Bình lan truyền thông tin về vụ việc một học sinh 6 tuổi Trường Tiểu học Hồng Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) bị một người phụ nữ lạ mặt bắt cóc ngay ngoài cổng trường.

Thực hư thông tin vụ bắt cóc trẻ em 6 tuổi gây hoang mang ở Thái Bình-1

Thông tin về vụ bắt cóc trẻ em ở Thái Bình được đăng tải đã gây xôn xao, hoang mang dư luận. Ảnh chụp màn hình

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ, lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút rất nhiều lượt quan tâm, bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. 

Hầu hết bình luận của cư dân mạng đều tỏ ra rất hoang mang, lo lắng, sợ hãi, nhất là khi sự việc xuất hiện vào thời điểm năm học mới vừa chính thức bắt đầu sau lễ khai giảng vào hôm qua (5.9).

Cụ thể, theo các dòng thông tin chưa được kiểm chứng, xác minh bởi cơ quan chức năng nhưng đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, vào trưa cùng ngày, một cháu bé gái 6 tuổi là học sinh Trường Tiểu học Hồng Giang (xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) bị một người phụ nữ lạ mặt đi xe đạp dùng kẹo dụ dỗ, chở đi sau giờ tan trường.

Vẫn theo các nội dung chia sẻ này, người phụ nữ lạ mặt còn "dụ dỗ bằng kẹo, hứa hẹn đưa bé đi mua kem, sau đó đưa lên đê", "nhưng số con bé may mắn, đò bị hỏng không đi được nên nó giấu con bé trong bụi, đang ẩn nấp thì công an xã bắt được"...

Thực hư thông tin vụ bắt cóc trẻ em 6 tuổi gây hoang mang ở Thái Bình-2Hình ảnh người phụ nữ chở theo cháu bé ra phía bến đò được người dân ghi lại. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, các nội dung đăng tải còn khẳng định khi kiểm tra nhanh trong chiếc làn của người phụ nữ còn phát hiện dao, thuốc mê và "sau khi bắt cóc còn thay mặc thêm mộit áo khác màu áo ban đầu để tránh bị nhận biết". Sau đó, người phụ nữ đã bị đưa về trụ sở Công an xã Hồng Giang để điều tra, xác minh làm rõ.

Tối 6.9, trao đổi với PV Lao Động, thượng tá Nguyễn Đình Quang - Trưởng Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) - cho biết, cán bộ công an huyện này vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an xã Hồng Giang để lấy lời khai, xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, cũng như bản chất, nguyên nhân của nghi án bắt cóc trẻ em gây xôn xao dư luận.

Theo ông Quang, qua xác minh nhanh thông tin ban đầu thì đến hiện tại chưa thể khẳng định được sự việc có phải là một vụ bắt cóc trẻ em có chủ ý, cố tình hay không, dù dấu hiệu của hành vi bắt cóc là có.

"Qua báo cáo sơ bộ ban đầu thì người phụ nữ này gần 50 tuổi, là người xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư. Chồng người này mất cách đây đã chục năm, 3 tháng trước, con gái của người này (11 tuổi) cũng mới qua đời vì tai nạn giao thông. Vốn dĩ thần kinh không được ổn định từ trước lại mới mất con, nên người phụ nữ này có biểu hiện trầm cảm, đi lang thang đây đó. Có thể do vậy mà khi nhìn thấy cháu bé đã muốn đưa bé đi chơi, mua đồ ăn dỗ dành, chơi cùng", thượng tá Quang cho biết.

Vẫn theo Trưởng Công an huyện Đông Hưng, trước mắt, đơn vị tiếp nhận, thụ lý vụ việc theo dạng tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm. Ngày mai, 7.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện và một số đơn vị khác tiếp tục điều tra, làm rõ bản chất, đánh giá toàn diện vụ việc.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/phap-luat/thuc-hu-thong-tin-vu-bat-coc-tre-em-6-tuoi-gay-hoang-mang-o-thai-binh-1089709.ldo

bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.