Thương binh bị đuổi đánh viết đơn yêu cầu khởi tố nhóm thanh niên hành hung

Sáng nay, thương binh Hoàng Tiến Vin đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ việc nhóm thanh niên hành hung ông ngày 28 Tết tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Sáng nay, thương binh Hoàng Tiến Vin đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ việc nhóm thanh niên hành hung ông ngày 28 Tết tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng nay (2/2), cựu chiến binh Hoàng Tiến Vin cho biết, ông vừa có đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các cơ quan tố tụng của TP Hà Nội và huyện Chương Mỹ.
 
Thương binh bị đuổi đánh viết đơn yêu cầu khởi tố nhóm thanh niên hành hung
Ảnh cắt ra từ clip
 
Trong lá đơn, ông Vin đề nghị các cơ quan tố tụng nêu trên khởi tố vụ án hình sự theo Điều 104, Bộ luật Hình sự về "Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ người khác" đối với nhóm thanh niên đã dùng hung khí gây thương tích cho ông.
 
Thương binh bị đuổi đánh viết đơn yêu cầu khởi tố nhóm thanh niên hành hung - Ảnh 1.

Đơn của ông Vin.

"Hành vi của họ là côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, và gây tổn hại sức khoẻ cho tôi. Chỉ vì cho rằng xe thương binh do tôi điều khiển quệt vào xe mà họ đã vô cớ hành hung, dùng nạng inox vụt vào bả vai tôi rất dã man, bất chấp sự can ngăn của người dân", ông Vin nêu rõ.

Ông Vin cũng cho hay, hiện vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội), kể từ ngày 25/1 vừa qua.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đuổi đánh và hành hung một người đứng tuổi bị cụt chân lái xe thương binh.

Theo công an huyện Chương Mỹ, sự việc xảy ra vào chiều ngày 25/1 (tức 28 Tết âm lịch), nạn nhân bị đánh là ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) do lái xe ba gác va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô nên chủ xe và một số người khác đã đuổi theo hành hung.

Ông Vin đi bộ đội năm 1972, vào tháng 5-1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Theo H.Đan (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)


Thương binh

hành hung thương binh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.