Thủy Tiên bị bắt vì liên quan đến từ thiện là thông tin sai sự thật, người tung tin giả có thể chịu hình phạt tới 7 năm tù

Theo quan điểm của chuyên gia pháp lý, trường hợp của nữ ca sĩ Thủy Tiên có sai phạm trong hoạt động thiện nguyện hay không, mọi người cần bình tĩnh, chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin kèm theo hình ảnh đăng tải, cho rằng nữ ca sĩ Thủy Tiên đã bị công an bắt giữ để điều tra liên quan đến hoạt động từ thiện.

Hình ảnh trên ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người bán tín bán nghi. Trong khi một số dân mạng còn đang hoài nghi thì nhiều người tinh ý phát hiện ra đây chỉ là sản phẩm photoshop.

Thủy Tiên bị bắt vì liên quan đến từ thiện là thông tin sai sự thật, người tung tin giả có thể chịu hình phạt tới 7 năm tù-1
Tin đồn ca sĩ Thủy Tiên bị bắt được chia sẻ trên MXH

Liên quan đến thông tin trên, tối 15/10, Công an TP.HCM cho biết, vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến các nghệ sĩ bị tố cáo trục lợi trong vấn đề từ thiện.

Nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã mời bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên) đến làm việc về nguồn tiền từ thiện gây tranh cãi trên mạng xã hội thời gian qua. Trước đó, Bộ Công an cũng đã mời ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Huỳnh Trấn Thành (tức MC Trấn Thành) đến làm việc để xác minh vụ việc tương tự.

Như vậy, việc "Thủy Tiên bị bắt" lan truyền trên mạng xã hội những ngày vừa qua là thông tin không đúng sự thật.

Liên quan đến thông tin trên, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, việc tạo dựng và chia sẻ tin giả trên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật.

"Hành vi này tùy theo tính chất, mức độ có thể gây ảnh hưởng ít nhiều tới dư luận, người dân, làm mất an ninh trật tự. Những cá nhân tạo dựng, chia sẻ tin giả trên không gian mạng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5 - 10 triệu đồng đối với cá nhân. Còn đối với tổ chức, mức xử phạt hành chính sẽ cao hơn", luật sư Diệp Năng Bình nói.

Thủy Tiên bị bắt vì liên quan đến từ thiện là thông tin sai sự thật, người tung tin giả có thể chịu hình phạt tới 7 năm tù-2
Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn luật sư TP.HCM)

Theo vị luật sư, căn cứ xử phạt được quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính phủ. Về mặt xử lý hình sự, người tung tin có thể bị xử lý về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính viễn thông" theo quy định tại điều 288, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Khung hình phạt cao nhất của tội danh này đến 7 năm tù.

Luật sư Diệp Năng Bình nêu quan điểm, hành động ăn chặn tiền từ thiện là hành vi đáng lên án và cần trừng trị. Tuy nhiên, trường hợp của nữ ca sĩ Thủy Tiên có sai phạm trong hoạt động thiện nguyện hay không, cơ quan chức năng điều tra và sẽ công bố kết quả trong thời gian tới nên mọi người nên giữ bình tĩnh.

"Qua theo dõi thì những người này họ không nêu đích danh tên thật của ca sĩ Thủy Tiên, có bao nhiêu ca sĩ Thủy Tiên, họ cũng đặt câu nghi vấn... chứ không phải khẳng định nên không thể xử lý, chỉ có thể xử lý về hành vi sử dụng hình ảnh khi chưa được cho phép nếu ca sĩ Thủy Tiên tức bà Trần Thị Thủy Tiên mà không phải là một Trần Thị Thủy Tiên nào khác có đơn kiện", luật sư Bình nhận định.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thuy-tien-bi-bat-vi-lien-quan-den-tu-thien-la-thong-tin-sai-su-that-nguoi-tung-tin-gia-co-the-chiu-hinh-phat-toi-7-nam-tu-162211610161921527.htm

Ca sĩ Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.