Thuyền trưởng chiếc ca nô chìm ở Hội An: "Cả đời tôi lăn lộn với biển cả, không ngờ đến lúc phải trải qua giây phút thảm khốc đến vậy"

Dù may mắn sống sót nhưng ông Sen - thuyền trưởng vẫn chưa hết bàng hoàng, day dứt khi chứng kiến cano do mình cầm lái bị lật khiến 16 người tử vong, 1 người đang mất tích.

>> Toàn cảnh CHÌM CANO Ở HỘI AN: 17 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH

Hơn một ngày sau khi sự cố lật cano chở 39 người ở Quảng Nam, dù may mắn sống sót nhưng ông Lê Sen (ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) - thuyền trưởng điều khiển chiếc cano bị lật vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc ca nô lật. Khuôn mặt người đàn ông thất thần, đôi mắt thâm quầng hiện rõ sự lo lắng.

Thuyền trưởng chiếc ca nô chìm ở Hội An: Cả đời tôi lăn lộn với biển cả, không ngờ đến lúc phải trải qua giây phút thảm khốc đến vậy-1
Ông Sen kể lại giây phút kinh hoàng cướp đi mạng sống của 16 người, 1 người mất tích.

Bản thân có kinh nghiệm làm việc trên sông nước hàng chục năm, chứng kiến nhiều sự việc đau lòng nhưng giờ đây, chính bản thân ông lại trải qua những giây phút thảm khốc như thế.

Chiều 26/2, ông Sen cùng thuyền phó Nguyễn Văn Nhân và thuyền công Trần Quý điều khiển cano QNa – 1152 chở theo 36 du khách đi từ Cù Lao Chàm quay về cầu cảng Cửa Đại.

"Khi rời cầu cảng Cù Lao Chàm, tôi chạy khoảng 40 – 45 km/h, đến gần bở Cửa Đại thì cho chạy xuống còn 30 km/h. Cano chạy theo luồng trên biển, giữa 2 phao ở 2 bên.Cano phải đi theo giữa luồng để đảm bảo an toàn. Tất cả hành khách trên cano đều mặc áo phao.

Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm rồi mới đi qua. Nhưng con sóng ập vào mạn khiến ca nô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây. Trong tích tắc, cano lật úp khi mọi người trên cano chưa ai kịp thoát thân. Lúc ca nô chìm, tôi cố gắng kéo được 4 người ra ngoài thì kiệt sức", ông Sen bàng hoàng kể.

Thuyền trưởng chiếc ca nô chìm ở Hội An: Cả đời tôi lăn lộn với biển cả, không ngờ đến lúc phải trải qua giây phút thảm khốc đến vậy-2
Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của các nạn nhân.

Ông Sen làm nghề lái ca nô chở khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm được 5 năm, thu nhập khoảng 6 triệu/tháng. Hàng chục năm gắn bó với nghề đánh bắt cá, ông Sen thông thạo luồng lạch ra vào bến Cửa Đại.

Hơn một năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông thất nghiệp gần một năm nay. Từ sau Tết Nguyên đán, khách du lịch quay trở lại, ông được chủ tàu gọi đi làm, mỗi ngày chạy một chuyến.

Dù là một trong những người may mắn sống sót sau sự cố chìm cano nhưng ông Sen vẫn day dứt nỗi ám ảnh khi chứng kiến cano do mình cầm lái bị lật khiến 16 người tử vong, 1 người đang mất tích.

"Cả cuộc đời tôi lăn lộn với biển cả, không ngờ lại phải trải qua những giây phút kinh hoàng, thảm khốc như thế này. Giờ tôi không biết nói gì hơn, chỉ mong sớm tìm được cháu bé còn lại đang mất tích để mọi người bớt đau đớn", ông Sen chia sẻ.

Đến sáng nay (ngày 28/2) lực lượng chức năng vẫn đang nổ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng (SN: 2019) đang mất tích.

Như tin đã đưa, vào đầu giờ chiều 26/2, ca nô QNa-1152 chở 39 người (có 2 thuyền viên) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm về cảng Cửa Đại. Khi đến cách cảng khoảng 2km, chiếc ca nô bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm, lật úp.

Hậu quả làm 16 người chết và 1 cháu nhỏ đang mất tích.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thuyen-truong-chiec-ca-no-chim-o-hoi-an-ca-doi-toi-lan-lon-voi-bien-ca-khong-ngo-den-luc-phai-trai-qua-giay-phut-tham-khoc-den-vay-162222802090944540.htm

chìm ca nô

đuối nước

Hội An


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.