Tiền mất, tật mang vì thẩm mỹ “chui”

Từ những tiểu phẫu như tiêm chất làm đầy, cắt mí, nâng mũi cho đến đại phẫu như hút mỡ, cắt da, tạo hình vùng bụng đều được các cơ sở thẩm mỹ này nhận làm.

Làm đẹp - Tiền mất, tật mang

Gần hai tháng đã trôi qua, nỗi ám ảnh về ca hút mỡ, căng da bụng của cô gái này vẫn còn nguyên.

"Trước khi vào phẫu thuật, tôi thấy họ có cho tôi uống 2 viên thuốc đông máu và cho tôi thử thai.

Họ gây tê cục bộ, kẻ ô trên bụng tôi khoảng hơn 100 ô sau đó tiêm tê vào những ô đấy. Họ rạch một đường nhỏ trên bụng tôi và đi đường ống vào hút.

Tạo hình bụng mini chỉ rạch 1 đường thôi nhưng đường đấy nó sẽ dài gấp 2 gấp 3 lần so với đường mổ đẻ.

Lúc tiêm hút mỡ bụng cũng đã đau nhưng khi tôi cắt da tạo hình họ mở phanh ra tôi rất đau. Tôi đã nói là em đau quá rồi nhưng họ vẫn cắt cho xong, họ cứ đè xuống. Khi mổ phanh ra nhìn cả mỡ cả thịt, tôi nhúc nhích mà dao kéo đi chệch, tôi nằm đó chịu đau đớn và cứ hét lên thôi. Lúc đó không dám cáu với bác sĩ vì sợ bác sĩ phật lòng thì họ làm không đẹp cho mình.

Họ dùng đèn livestream để mổ, họ dùng cả băng vệ sinh cầm máu" - nạn nhân phẫu thuật thẩm mỹ hỏng cho biết.

Tiền mất, tật mang vì thẩm mỹ chui”-1

Đẹp thì chưa thấy song tiền đã mất, tật đã mang. Phần da bụng - nơi đã được chi hơn 30 triệu để làm đẹp, bây giờ chằng chịt những vết sẹo. Nhưng theo các bác sĩ, nạn nhân có thể khỏe mạnh trở lại đã là điều hết sức may mắn bởi việc tiêm đến hơn 100 mũi thuốc tê liền lúc, khả năng sốc dẫn đến tử vong là rất cao.

"Sau phẫu thuật rất đau, chỗ nào tiêm nhiều nó bị bì, cứng, xoa vào bụng rất đau. Sau khi phẫu thuật máu chảy rất nhiều, bị viêm nhiễm trùng vết mổ. Hiện tại tay và bụng vẫn đau, cứng, nhô cục.

Tôi tim mọi cách để liên lạc với cơ sở thì bên đó chối bỏ trách nhiệm và cho người đe dọa tôi" -nạn nhân phẫu thuật thẩm mỹ hỏng nói.

Cơ sở thẩm mỹ trái phép đổi tên: Bình mới rượu cũ?

Cơ sở thực hiện hút mỡ bụng cho nạn nhân trên có tên fanpage là DK Hà Nội . Tuy nhiên, những hóa đơn chứng từ lại có tên là Đa khoa Hà Nội, với lời giải thích đây là cơ sở hai của một bệnh viện đa khoa lớn. 

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, lực lượng liên ngành đã thành lập đoàn kiểm tra đối với cơ sở thẩm mỹ nói trên tại địa chỉ số 9, ngõ 389 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội song cơ sở đã đổi biển hiệu thành Dr Dung. Và theo mô tả của các phóng viên đi theo đoàn, việc kiểm tra gặp rất nhiều khó khăn do sự quanh co, chống đối của những người có mặt tại cơ sở nói trên.

Tiền mất, tật mang vì thẩm mỹ chui”-2

Những nạn nhân, khách hàng của cơ sở nói trên cho biết, họ đến với cơ sở thẩm mỹ này thông qua những quảng cáo trên mạng xã hội như: đây là cơ sở 2 của một bệnh viện có tiếng, người thực hiện phẫu thuật là bác sĩ có tay nghề, giá thành rẻ là do không mất chi phí thuê phòng mổ, thuê ê kíp trong bệnh viện. 

Bản thân họ cũng đã nhận ra rằng, mình đã đặt niềm tin nhầm chỗ. Thế nhưng, không phải nạn nhân nào cũng có thể tìm lại được cơ sở đã phẫu thuật trái phép cho mình, có khiếu nại, cũng không biết khiếu nại ai.

Lời kêu cứu của những nạn nhân thẩm mỹ hỏng

"Sử dụng phương pháp tái sinh tự nhiên, không dao kéo, không xâm lấn, không có tiêm bơm hay bất kỳ loại chất nào vào cơ thể, chỉ thông qua máy móc tác động vào các bó cơ, mô mỡ, nang lông và được bảo hành 10 năm", đây là quảng cáo chạy trên hệ thống thẩm mỹ viện Venus đã khiến nhiều người lầm tưởng làm đẹp không xâm lấn.

Nhưng trên thực tế thẩm mỹ viện này đã đã tiêm vào mặt bệnh nhân chất cấm không được sử dụng trong y tế.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, thẩm mỹ viện Venus đã bị xử phạt và tạm đình chỉ hoạt động vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. Thay tên đổi chủ thẩm mỹ viện này lại có một cái tên mới và cũng chỉ đăng ký các dịch vụ không xâm lấn.

Không chỉ có thẩm mỹ viện Venus mà tại địa chỉ số 2 Đỗ Đức Dục chỉ trong 1 năm tại đây đã thay đổi tên 3 lần từ: thẩm mỹ 108 đến thẩm mỹ Hà Nội và hôm nay là Thẩm mỹ. Điều đáng nói là những thẩm mỹ này được đăng ký chỉ là làm tóc, chăm sóc da hay nói cách khác là các dịch vụ không xâm lấn và giấy phép do cấp quận cấp.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/tien-mat-tat-mang-vi-tham-my-chui-20221012203129127.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.