Tiết lộ lý do khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện AMIDA ở Đà Nẵng

Ngày 2/5, thẩm mỹ viện AMIDA đã tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, lao động. Tuy nhiên, những người tham gia sự kiện này không mang khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ngày 13/5, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người" theo điều 295 BLHS, xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA.

Quyết định này được đưa ra sau khi chiều 12/5, các cơ quan tư pháp của Đà Nẵng đã họp và thống nhất khởi tố vụ án.

Được biết, Thẩm mỹ viện AMIDA có 2 cơ sở tại 222 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) và 539 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê). Đây là 2 ổ dịch Covid-19 với hàng chục nhân viên đang làm việc tại thẩm mỹ viện dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm cả Tổng giám đốc là N.T.P.A (28 tuổi, trú chung cư F.Home, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Tiết lộ lý do khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện AMIDA ở Đà Nẵng-1
Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA đã bị phong tỏa sau khi phát hiện hàng loạt ca mắc Covid-19 tại đây

Theo Công an TP Đà Nẵng, căn cứ hậu quả nhiều ca nhiễm Covid-19 xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA nên cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án. Trong đó, dấu hiệu sai phạm là vi phạm an toàn lao động và tập trung đông người. Bên cạnh đó, cơ quan công an còn căn cứ các kết luận của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP Đà Nẵng về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện tại.

Trước đó, do tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ngày 29/4/2021, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu "Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định".

Tuy nhiên, ngày 2/5, thẩm mỹ viện AMIDA đã tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của rất đông nhân viên. Đáng nói, những người tham gia sự kiện này không mang khẩu trang và không đảm bảo khoảng cách và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Không chỉ vậy, bản thân bà N.T.P.A (BN3404) cũng đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người sau khi bản thân đã có triệu chứng ho, sốt, mất vị giác…

Ngoài ra, hiện Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng cũng đang xác minh, làm rõ một clip ghi lại cuộc họp của Công ty AMIDA với sự tham dự của hơn 30 người vào tối 2/5. Theo như hình ảnh trong clip này thì tất cả đều không mang khẩu trang và có hành vi vi phạm "5K". Từ đó dẫn đến việc nhiều ca nhiễm Covid-19 tại công ty này xuất phát từ cuộc họp.

Tiết lộ lý do khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện AMIDA ở Đà Nẵng-2
Một chung cư bị phong tỏa do có các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến thẩm mỹ viên AMIDA

Trước đó, tối 12/5, tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu các ngành chức năng tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chống dịch; bao gồm các hành vi vi phạm "5K" dẫn đến hậu quả lây nhiễm, khai báo không trung thực, vi phạm trong khu cách ly.

"Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự", Bí thư Đà Nẵng nói.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, từ ngày đầu bùng phát đợt dịch mới (3/5) đến thời điểm này, Đà Nẵng ghi nhận 102 ca trong cộng đồng, bao gồm các bệnh nhân Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố và các ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, nhiều ca liên quan đến vũ trường New Phương Đông, Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA, Khu công nghiệp An Đồn và nhiều ca là F1 bị lây nhiễm...

Hiện, Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA đang là "ổ dịch" lớn nhất Đà Nẵng. Chuỗi lây nhiễm từ thẩm mỹ viện này đã lan ra 5 tỉnh thành là Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Nam và Đắk Lắk,...

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tiet-lo-ly-do-khoi-to-vu-an-vi-pham-phong-chong-dich-tai-tham-my-vien-amida-o-da-nang-161211305144143354.htm

Covid-19 Đà Nẵng

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.