TikTok từ chối tuân thủ kết luận kiểm tra của Việt Nam

TikTok từ chối uỷ quyền quản lý nội dung cho pháp nhân ở Việt Nam như yêu cầu trong kết luận kiểm tra liên ngành của Việt Nam công bố hồi tháng 10.

TikTok từ chối tuân thủ kết luận kiểm tra của Việt Nam-1

Vào đầu tháng 10, cơ quan quản lý công bố nhiều vi phạm của TikTok tại Việt Nam. Ảnh: HN.

“TikTok chưa chấp nhận uỷ quyền cho pháp nhân ở Việt Nam để quản lý và xử lý các nội dung vi phạm theo yêu cầu của cơ quan quản lý, nêu lý do là pháp luật Việt Nam chưa quy định nên họ chưa có cơ sở thực hiện”, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết tại họp báo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ngày 7/12.

Kết luận cuộc kiểm tra liên ngành đối với TikTok, do Bộ TT&TT ban hành vào đầu tháng 10, cho thấy 2 pháp nhân của TikTok tại Việt Nam là Văn phòng đại diện TikTok Pte. Ltd và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam.

Các pháp nhân này không trực tiếp tham gia hoạt động quản lý, cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam thông qua trang web và ứng dụng. Việc cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam do TikTok Pte.Ltd (TikTok Singapore) trực tiếp quản lý, vận hành.

Cũng trong kết luận, đoàn kiểm tra của Việt Nam yêu cầu 2 pháp nhân của TikTok tại Việt Nam được TikTok Singapore ủy quyền trực tiếp tham gia hoạt động quản lý, cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam.

Ngoài việc ủy quyền cho pháp nhân tại Việt nam, TikTok cũng chưa chấp nhận thỏa thuận với các cơ quan báo chí về bản quyền nội dung báo chí trên nền tảng. “Chúng tôi tiếp tục đấu tranh để yêu cầu nền tảng này thực hiện nghiêm các nội dung mà Bộ đã thể hiện tại kết luận kiểm tra”, bà Huyền cho biết.

Ngoài 2 nội dung kết luận kiểm tra TikTok chưa thực hiện, có 3 nội dung TikTok đang triển khai và thảo luận với Bộ TT&TT, đó là ngăn nội dung vi phạm pháp luật, nâng cấp công cụ rà quét cho cơ quan quản lý, cải thiện hệ thống kiểm duyệt nội dung đặc biệt là đối với dạng nội dung livestream.

“Về vấn đề ngăn chặn nội dung vi phạm pháp luật, chúng tôi yêu cầu TikTok thực hiện nội dung được nêu ra trong kết luận kiểm tra, yêu cầu xử lý 100% nội dung vi phạm theo yêu cầu của Bộ. TikTok vẫn đang tìm cách đáp ứng yêu cầu này, hiện nay tỷ lệ xử lý đạt khoảng 94-95%”, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết.

Theo Znews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/tiktok-tu-choi-tuan-thu-ket-luan-kiem-tra-cua-viet-nam-post1447678.html?fbclid=IwAR1ZWBl_7zLyyKlCXrFPVrUNk-uwulwcBxl0mzcZYad-6xxaWHMBloLFOUY

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.