Tìm được bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi chơi với bạn khi đang lang thang sau 1 đêm

Bé Hải (5 tuổi) được một bạn gái 10 tuổi rủ đi chơi, đến tối hai em tìm vào một ngõ nhỏ ngủ tại đấy rồi đợi đến sáng lại đi lang thang.

Bé Hải (5 tuổi, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được một bạn gái 10 tuổi rủ đi chơi, đến tối hai em tìm vào một ngõ nhỏ ngủ tại đấy rồi đợi đến sáng lại đi lang thang.

>> Bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi trong tay chỉ có 2 hộp sữa vẫn chưa về

Vào lúc 10h sáng nay (26/1) tổ công tác thuộc công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng và gia đình cháu đã tìm được bé Hải cùng cháu Vũ Bạch Nga (10 tuổi, trú cùng phường) đang lang thang trước cổng trường tiểu học phường Thanh Lương.


Tìm được hai bé bỏ nhà đi chơi sau 1 đêm lưu lạc

Tại công an phường Minh Khai, hai cháu bé được cảnh sát chăm sóc và chờ người thân đến làm thủ tục nhận về. Hai bé rất hồn nhiên nô đùa, chơi đồ chơi và kể về quá trình rủ nhau bỏ nhà đi chơi.

Trong sự việc này, Nga được xác định là người rủ cháu Hải đi chơi, Nga hồn nhiên kể lại: "Cháu đi qua nhà rủ em ra trường học để tìm các bạn khác".

Tìm được bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi chơi với bạn khi đang lang thang sau 1 đêm - Ảnh 2.

Hai bé hồn nhiên sau một đêm lưu lạc

Tìm được bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi chơi với bạn khi đang lang thang sau 1 đêm - Ảnh 3.

Khi được tìm thấy, bé trai chỉ có 2 nghìn đồng trên tay nhưng bé không nhớ tiền ở đâu mà có

Khi được hỏi trong đêm hôm qua em có nghĩ rằng gia đình và người thân lo lắng đi tìm hay không, bé Nga vẫn vui vẻ cho biết: "Cháu không". 

Nói rồi, bé gái cho biết thêm, tối hôm qua sau khi ra cổng trường tiểu học Thanh Lương (nơi em học) không gặp được bạn nào, Nga dẫn em Hải đến một con ngõ trên đường Nguyễn Khoái (cách trường học khoảng 500 m) và ngủ trước hiên nhà người dân. 

Đến sáng hôm nay, khi hai bé đang lang thang trở lại ngôi trường thì các cán bộ chiến sĩ công an phường Minh Khai và người dân phát hiện trong lúc đang đi tìm.

Tìm được bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi chơi với bạn khi đang lang thang sau 1 đêm - Ảnh 4.

Cán bộ Công an phường Minh Khai đang chăm sóc hai bé

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết cả hai em đều có hoàn cảnh vô cùng đáng thương và éo le.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Đặng Thu Hương – mẹ kế của Nga cho biết, bản thân cháu Nga cũng có hoàn cảnh éo le nên đang được chị nuôi dưỡng và chăm sóc.

Tìm được bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi chơi với bạn khi đang lang thang sau 1 đêm - Ảnh 5.

Người thân của hai bé đang làm thủ tục nhận lại con

Còn anh Vũ Đức Hùng (SN 1995, trú tại phường Phúc Tân, quận Ba Đình) cho biết, bé Hải là con trai của anh năm nay mới 5 tuổi và ở với bà ngoại từ khi mới lọt lòng.

Chia sẻ thêm đôi chút về hàn cảnh gia đình, anh Hùng cho biết thêm, bản thân anh cũng mồ côi cha từ nhỏ, mẹ của anh phải đi bước nữa nên cuộc sống khó khăn và phải gửi con trai về bà ngoại ở phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Tìm được bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ bỏ nhà đi chơi với bạn khi đang lang thang sau 1 đêm - Ảnh 6.

Lãnh đạo Công an phường Minh Khai đang trò chuyện với hai bé nhỏ

Mẹ của bé Hải cũng đã mất vì bệnh ung thư, ông ngoại của Hải cũng mới mất vì căn bệnh ung thư. Hiện tại bé Hải đang phải sống cùng bà ngoại, do kinh tế khó khăn nên bé trai này không được gửi trẻ, hàng ngày bà ngoại của bé phải bán ngô nướng gần nhà để kiếm sống.

* Tên thật của hai cháu bé đã được thay đổi.

>> Em bé co ro ở Mường Lát được xuống phố "đi bão" mừng U23 Việt Nam vào chung kết

Theo Helino


tìm trẻ lạc

bỏ nhà đi

mồ côi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.