Tìm được chị em sinh đôi sau 47 năm thất lạc nhờ làm căn cước công dân

Thông qua công tác xử lý hồ sơ căn cước công dân (CCCD), Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã phát hiện một công dân ở địa phương là chị em sinh đôi với một người phụ nữ khác ở tỉnh Phú Yên, lạc nhau từ 47 năm trước.

Ngày 19-5, lãnh đạo Công an thị xã Hoài Nhơn xác nhận đơn vị vừa tìm được người chị sinh đôi đã thất lạc cách đây 47 năm của bà Mai Thị Bền (58 tuổi; ngụ thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn).

Tìm được chị em sinh đôi sau 47 năm thất lạc nhờ làm căn cước công dân-1

Cán bộ Công an thị xã Hoài Nhơn xử lý thông tin CCCD. Ảnh: Thành Long

Trước đó, ngày 16-5, thông qua công tác xử lý hồ sơ CCCD, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Hoài Nhơn đã phát hiện khuôn mặt của bà Mai Thị Bền giống bà Đỗ Thị C. (ngụ thôn Hà Yến, xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Ngay sau đó, Công an thị xã Hoài Nhơn cử cán bộ đến nhà bà Bền, đồng thời liên hệ Công an xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên để xác minh, làm rõ vụ việc.

Kết quả, bà Mai Thị Bền và bà Đỗ Thị C. là chị em sinh đôi, đã thất lạc nhau từ 47 năm trước. Theo bà Bền, lúc khoảng 11 tuổi, bà bị lạc gia đình ở tỉnh Phú Yên, đi lang thang đến địa phận thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn. Sau đó, bà Bền được hai vợ chồng ở thôn Chương Hòa cưu mang, nhận làm con nuôi rồi sinh sống ở nơi này đến bây giờ.

Thời gian qua nhưng hình ảnh về gia đình, cội nguồn vẫn hiện diện trong tâm trí nên bà Bền nhiều lần muốn tìm người thân ruột thịt. Tuy nhiên, do bà Bền chỉ nhớ mình còn một người chị ruột sinh đôi nhưng lại không nhớ rõ ở địa chỉ ở đâu.

Tìm được chị em sinh đôi sau 47 năm thất lạc nhờ làm căn cước công dân-2

Chị em sinh đôi Mai Thị Bền (bên trái) và Đỗ Thị C. Ảnh: Thành Long

Sau khi được cán bộ Công an thị xã Hoài Nhơn kết nối gặp nhau, hai chị em sinh đôi Đỗ Thị C. - Mai Thị Bền đã rơi nước mắt vì quá xúc động. Không chỉ vậy, bà Bền cũng đã rất vui mừng vì đã tìm được nguồn cội của mình.

"Khi được cán bộ Công an thị xã Hoài Nhơn thông báo có người chị em sinh đôi đang còn sống ở tỉnh Phú Yên, tôi đã mừng rơi nước mắt. Giờ thì tôi không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an thị xã Hoài Nhơn và các cơ quan liên quan" - bà Bền xúc động nói.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/tim-duoc-chi-em-sinh-doi-sau-47-nam-that-lac-nho-lam-can-cuoc-cong-dan-20220519133111964.htm

căn cước công dân


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.