Tìm thấy thi thể công nhân thứ 2 gặp nạn ở Rào Trăng 3

Trưa nay (16/10), nhóm 8 công nhân ở lại thuỷ điện đã phát hiện 1 thi thể nổi trên mặt đất. Đây là nạn nhân tử vong thứ 2 được tìm thấy trong vụ sạt đất rạng sáng 12/10.

Thi thể được phát hiện vào lúc các công nhân và lực lượng cứu hộ phát hiện vào lúc 11 giờ trưa ngày 16/10. Theo đó, cơn mưa lớn vào tối qua (15/10) đã rửa trôi nhiều đất đá và làm phát lộ thi thể này.

Hiện, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng và đánh dấu vị trí phục vụ công tác tìm kiếm.

Hiện, lực lượng chức năng đang dùng ca nô đi ngược lòng hồ thuỷ điện Hương Điền để vận chuyển công nhân này ra ngoài; đồng thời, làm các thủ tục xác định danh tính để sau đó bàn giao cho gia đình mai táng.

Được biết, trong sáng nay, vì mưa lớn và nước chảy xiết nên việc tìm kiếm bằng đường thuỷ do Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đảm nhiệm đang phải tạm dừng.

Tìm thấy thi thể công nhân thứ 2 gặp nạn ở Rào Trăng 3-1

Thi thể 1 công nhân gặp nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 được đưa ra khỏi hiện trường

Hiện, nhiều phương tiện của các cơ quan chức năng và bộ đội công binh vẫn đang tiếp tục tìm cách thông đường 71 để tiếp cận thuỷ điện Rào Trăng 3, hiện còn cách khoảng hơn 10 km.

Do khối lượng đất đá sạt lở rất lớn, trong khi nhà máy chỉ còn một máy xúc cỡ nhỏ nên công tác tìm kiếm các nạn nhân gặp rất khó khăn. Trong khi đó, các lực lượng cứu nạn phải chờ thông đường bộ mới đưa được thiết bị vào triển khai tìm kiếm.

Như vậy, theo ghi nhận bạn đầu, cơ quan chức năng xác định hiện đang còn 15 công nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3. Trước đó, ngày 14/10, 1 thi thể công nhân ở Rào Trăng 3 cũng đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể công nhân thứ 2 gặp nạn ở Rào Trăng 3-2

Hiện trường vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 12/10, một người dân gọi điện thoại trực tiếp cho đồng chí Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo vụ việc, lúc 12 giờ ngày 11/10 xảy ra sạt lở núi, lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Nhận thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức Đoàn công tác đi kiểm tra, xác minh để có phương án cứu hộ, cứu nạn. Thành phần Đoàn có 21 người gồm: Lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam), Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Đoàn xuất phát lúc 14 giờ ngày 12/10, tuy nhiên trên đường tiếp cận nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3, đoàn cứu hộ cứu nạn không may gặp lở đất.

Sau quá trình nỗ lực tìm kiếm, đến tối qua (15/8), lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể của đoàn công tác và đưa về Bệnh viện quân y 268 (TP Huế) để chờ làm lễ truy điệu.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tim-thay-thi-the-cong-nhan-thu-2-gap-nan-o-rao-trang-3-162201610134509650.htm

Thủy điện Rào Trăng 3

Lũ lụt

mưa lũ

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.