Tin mới nhất thời tiết 3 miền dịp nghỉ Tết âm lịch 2017

Trong tuần nghỉ Tết Âm lịch 2017, miền Bắc sẽ ít có không khí lạnh mạnh, miền Trung có mưa rải rác, miền Nam mưa nhiều hơn.

Trong tuần nghỉ Tết Âm lịch 2017, miền Bắc sẽ ít có không khí lạnh mạnh, miền Trung có mưa rải rác, miền Nam mưa nhiều hơn.

Còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2017, tình hình thời tiết đang được rất nhiều người quan tâm để có kế hoạch du xuân phù hợp.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khẳng định trong dịp Tết Định Dậu, thời tiết miền Bắc không nóng, cũng không quá rét. 

Theo ông Hải, có khả năng những ngày giáp Tết miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh, trời rét nhưng không có mưa. Từ mùng 2 Tết trở đi, trời có mưa xuân sớm nhưng không kéo dài.

Còn tại các tỉnh miền Trung nhiều khả năng có mưa vào đầu kỳ nghỉ, sau đó thời tiết khô ráo.

tin moi nhat thoi tiet 3 mien dip nghi tet am lich 2017 - 1

Dịp Tết Nguyên Đán, thời tiết miền Bắc không nóng, cũng không quá lạnh (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, ông Hoàng Phúc Lâm Trưởng phòng Dự báo Hạn vừa, Hạn dài (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương) dự đoán trong tuần nghỉ Tết khả năng ít có không khí lạnh mạnh ảnh hưởng tới nước ta, nhiệt độ ban ngày dao động ở mức 20 độ C. 

Các tỉnh miền Trung có mưa rải rác do ảnh hưởng của đợt gió mùa cường độ trung bình. Lượng mưa phổ biến 10-30mm.

Các tỉnh miền Nam ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn so với giai đoạn hiện tại, nhưng khu vực mưa chủ yếu xuất hiện trên các vùng biển giữa và nam biển Đông.

Một số khu vực ven biển có thể có mưa rải rác nhưng lượng không lớn, phổ biến dưới 10mm/tuần.

Đêm mai 19/1, các tỉnh miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh. Ở phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ gần sáng ngày 20/01, ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, từ đêm 20/01 nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC, vùng núi 12-14oC, vùng núi cao có nơi dưới 12oC.

Riêng tại Hà Nội có mưa, trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC. Đợt rét đậm kéo dài đến khoảng 24/1 (tức 27 Tết). Từ 25/1 (28 Tết) đến 28/1 (ngày mồng 1 Tết) trời có xu hướng ấm lên một chút, trưa chiều có lúc hửng nắng.

Theo Khampha


thời tiết tết 2017

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.