Tin mưa lớn nhiều nơi và dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày từ đêm 11/9

Bản tin dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày cho biết, Thủ đô những ngày cuối tuần khô ráo, có nắng trước khi đón mưa trở lại từ đầu tuần tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi bản tin mưa lớn ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, tin mưa dông, mưa lớn cục bộ, cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên, Nam Bộ và dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới. 

Theo đó, đêm qua và sáng nay (11/9), khu vực đồng bằng, Đông Bắc của Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực Việt Bắc của Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 10/9 đến 8h ngày 11/9 có nơi trên 100mm như: Ba Sao (Hà Nam) 111.8mm, Quế Võ (Bắc Ninh) 109.6mm, Cao Sơn (Hòa Bình) 103.6mm, Yên Tĩnh (Nghệ An) 130.4mm, Cẩm Yên (Hà Tĩnh) 106.4mm,…

Tin mưa lớn nhiều nơi và dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày từ đêm 11/9-1

Lũ trên sông Hồng vượt báo động 2, nhiều khu vực ở Hà Nội ngập ngang người.

Dự báo, ngày và đêm 11/9, khu vực đồng bằng, Đông Bắc của Bắc Bộ, Hoà Bình, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Ngoài ra, ngày và đêm 11/9, khu vực Việt Bắc của Bắc Bộ, từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Chiều và tối 11/9, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo, ngày và đêm 12/9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Cơ quan khí tượng lưu ý, mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dưới đây là dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới

Ngày 11/9, Hà Nội nhiều mây, mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông, gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. 

Dự báo từ 12/9 - 20/9:

Tin mưa lớn nhiều nơi và dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày từ đêm 11/9-2

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 12/9 đến ngày 20/9 cho các khu vực khác:

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Riêng Bắc Bộ thời kỳ từ đêm 12-17/9 Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).      

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Những thông tin mới nhất về đợt mưa lớn ở miền Bắc, diễn biến thời tiết Hà Nội và cả nước sẽ được Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục trong các bản tin tiếp theo.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tin-mua-lon-nhieu-noi-va-du-bao-thoi-tiet-ha-noi-10-ngay-tu-dem-11-9-ar895296.html

thời tiết hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.