Tình hình hiện tại của 5 "chú tiểu" trong "Tịnh thất Bồng Lai": Vắng mặt sau buổi học online đầu tiên, giáo viên đang liên hệ để xem các cháu ra sao

Nhà trường nơi các bé được nuôi dưỡng tại Tịnh thất Bồng Lai đang theo học thông tin về tình hình hiện tại của các em.

Gần đây, vụ việc về Tịnh thất Bồng Lai được được dư luận quan tâm. Được biết, hiện có 5 "chú tiểu" đang theo học tại một trường Tiểu học tại tỉnh Long An. Trao đổi với chúng tôi, thầy N.A.T (Phó Hiệu trưởng) cho biết: Hiện tại trường đang nhận 5 em học tại trường, trong đó có 3 bé đang học lớp 2 và 2 bé học lớp 1.
Ngày 3/1 vừa qua, địa phương vừa tổ chức cho học sinh Tiểu học bắt đầu học trực tuyến sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Các bé của Tịnh thất Bồng Lai ngày đầu tiên dự lớp đầu đủ, nhưng đến ngày hôm sau tức 4/1, đang trong quá trình học online thì các bé bị "văng" ra khỏi lớp học lúc 8h sáng.

Thầy T. cho biết, kể từ hôm đó, hai ngày thứ tư và thứ năm các học sinh đều không vào học, đến hôm nay nhà trường cũng chưa nhận được tin tức gì của các cháu.

Tình hình hiện tại của 5 chú tiểu trong Tịnh thất Bồng Lai: Vắng mặt sau buổi học online đầu tiên, giáo viên đang liên hệ để xem các cháu ra sao-1
Sau nhiều tin đồn bê bối "Tịnh thất bồng lai" được đổi sang tên "Thiền am bên bờ vũ trụ"

Nói về năng lực học tập của các bé, đại diện nhà trường chia sẻ: "2 em học sinh vừa vào lớp 1 mới có 1 ngày nên tôi chưa đánh giá được năng lực học tập nhưng 3 em học lớp 2 học khá tốt, loại khá giỏi trở lên, cuối năm có nhận phần thưởng!"

Trước việc các học sinh vắng mặt nhiều ngày qua, thầy T. thông tin: "Ngày hôm qua, nhà trường có báo giáo viên chủ nhiệm liên hệ các bé nhưng chưa được. Với tình hình này nếu không liên hệ được nữa thì giáo viên chủ nhiệm phải ra đó xem các cháu đang ra làm sao. Chiều nay hoặc thứ hai các cô của các bé sẽ phản hồi lại."

Được biết, vì học sinh tiểu học mới bắt đầu năm học bằng hình thức online được vài ngày và chỉ mới giai đoạn đầu học kỳ I nên 5 em nhỏ vẫn chưa phải kiểm tra cuối kỳ.

Tình hình hiện tại của 5 chú tiểu trong Tịnh thất Bồng Lai: Vắng mặt sau buổi học online đầu tiên, giáo viên đang liên hệ để xem các cháu ra sao-2

Liên quan tới vụ việc Tịnh thất Bồng Lai, ngày 5/1, cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án và khởi tố cùng lúc ba tội danh liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... và tội loạn luân.

Theo điều tra ban đầu của lực lượng chức năng, hiện tại, "Tịnh thất Bồng Lai" có 18 người đang cư trú, trong đó có 6 trẻ em đều có mẹ ruột cùng tạm trú. Nhưng trong thời gian qua, nơi đây lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội.

Qua điều tra ban đầu xác định ADN của ông Vân trùng khớp với một số người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai.

Theo ông Hồ Trường Ca (UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) cho hay, ở địa phương quản lý đăng ký khai sinh đối với 3 em: L.T.M.N. (mẹ là L.T.K.D.); L.T.P.V. (mẹ là L.T.K.D.) và L.T.M.T (mẹ là L.T.H.T.). Các em đều có mẹ mà không có cha. Còn lại nhiều em đăng ký khai sinh ở địa phương khác.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tinh-hinh-hien-tai-cua-5-chu-tieu-trong-tinh-that-bong-lai-vang-mat-sau-buoi-hoc-online-dau-tien-giao-vien-dang-lien-he-de-xem-cac-chau-ra-sao-161220701112819279.htm

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.