Tịnh thất Bồng Lai quyết kiện đến cùng: 'Chỉ tha thứ khi ba mẹ Diễm My thực sự biết lỗi'

"Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Câu nói này đúng, nhưng chúng tôi sẽ chỉ tha thứ khi ba mẹ Diễm My thực sự biết lỗi", ông Nhị Nguyên nói.

Sau 9 tiếng ngồi tại phiên tòa phúc thẩm, ông Nhị Nguyên (SN 1998) đã ra về với tâm trạng nặng nề và thất vọng.

"Tại sao bà Hóa không phạt tù? Tại sao số tiền phạt chỉ vừa đủ tiền thuốc, đền bù tinh thần, sức khỏe không thấy", ông Nhị Nguyên nói với nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai trong suốt đường về.

PV đã có cuộc phỏng vấn với đại diện Tịnh thất Bồng Lai - ông Nhị Nguyên sau phiên tòa hôm 9/12 vừa qua.

"Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng"

- Cảm giác ông như thế nào khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc?

Nhị Nguyên: Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi tòa xử bị cáo Châu Vinh Hóa 2 năm tù treo và bồi thường chỉ hơn 17 triệu đồng. Nếu có theo dõi trong thời gian qua, bạn sẽ cảm thấy đây là vụ cố ý gây thương tích rất được dư luận quan tâm.

Không chỉ tôi, "thầy ông nội" Lê Tùng Vân cùng mọi người trong Tịnh thất Bồng Lai cũng rất bất ngờ, ngỡ ngàng và thất vọng về kết quả này. Trước khi đến tòa, chúng tôi và luật sư đã chuẩn bị các đoạn video ghi lại hình ảnh ông Thắng xâm phạm tư gia bất hợp pháp, tấn công chúng tôi. Tuy nhiên, tòa không sử dụng cũng không trình chiếu những tư liệu này.

Nếu vài chục năm trước, việc tìm bằng chứng cho vụ án còn gặp khó khăn thì ngày nay, máy móc, thiết bị hiện đại thì tại sao mình không sử dụng? Họ đã lục lọi từng phòng ốc, tấn công tôi đổ máu, cầm gậy hăm đánh chúng tôi. Họ không xem người chủ hộ ra gì hết. Tại sao kết quả lại "lạ lùng" như thế?

Tịnh thất Bồng Lai quyết kiện đến cùng: Chỉ tha thứ khi ba mẹ Diễm My thực sự biết lỗi-1
Ông Nhị Nguyên ngồi cùng các luật sư trước khi phiên tòa bắt đầu

- Sau khi phiên phúc thẩm kết thúc, ông dự định sẽ làm gì tiếp theo?

Nhị Nguyên: Chúng tôi sẽ tiếp tục kiện vì kết quả này thật sự không thỏa đáng. Nhiều người không hiểu nói rằng tại sao tôi tu mà lại ép người ta vào đường cùng, không biết tha thứ. Đối với tôi, mình tu mình chỉ tha thứ cho người biết sửa đổi, biết hối hận.

Đó là một sự hối lỗi thật lòng. Còn đằng này, họ làm lỗi nhưng không biết. Nếu mình tiếp tục tha thứ sẽ tiếp tay cho "cái ác" trong xã hội này.

Ông Thắng kéo người vào, ông ấy chưa từng xin lỗi, chưa từng sửa đổi còn chửi tôi, chửi thầy Lê Tùng Vân thì làm sao tôi có thể tha thứ? Nếu như ông ấy biết lỗi thật lòng, tôi sẵn sàng tha thứ. Nhưng tôi nghĩ ông ấy không bao giờ hối hận đâu.

Những người này cần được pháp luật xử lý thỏa đáng để biết tôn nghiêm, biết tôn trọng danh dự, thân thể của người khác. Tôi đã chịu vết thương trên mặt, nó sẽ đi theo tôi đến hết cuộc đời!

Mẹ Diễm My từng nói chúng tôi bắt cóc, hãm hiếp con gái

- Khi phiên phúc thẩm diễn ra, mẹ Diễm My bên ngoài TAND tỉnh Long An đã bày tỏ mong muốn được đối thoại với ông Lê Tùng Vân về câu chuyện Diễm My. Tuy nhiên, nguyện vọng này đã bất thành. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Nhị Nguyên: Hôm 9/12, tòa chỉ mời tôi là bị hại và cô Cao Thị Cúc là chủ hộ nên những người khác không được vào, phải ở ngoài xe. Tôi trong tòa suốt 9 tiếng nên không rõ diễn tiến bên ngoài. Nhưng về mẹ Diễm My, tôi nhận xét thế này.

Bà là một người ăn nói vô phép, vô tắc. Trong 2 phiên tòa lần trước, bà ấy cũng vào dự. Giữa tòa án, bà ấy đã chỉ thẳng mặt, nói chúng tôi bắt cóc, hãm hiếp con gái bà ấy. Lúc ấy, có các nhân viên tòa án, có cả công an.

Bà ấy muốn nói gì thì nói, không suy nghĩ cũng không có bằng chứng gì. Đến mức, "thầy ông nội" phải nói với cơ quan công an rằng có thể đưa bà ấy ra ngoài không.

Tịnh thất Bồng Lai quyết kiện đến cùng: Chỉ tha thứ khi ba mẹ Diễm My thực sự biết lỗi-2
Phiên phúc thẩm diễn ra hôm 9/12

Hiện tại, con gái bà ấy đã 22 tuổi rồi, muốn đi đâu thì đi. Bà ấy sống như thế nào mà con gái phải lên video bức xúc, không chịu sống cùng mẹ? Đó là chuyện của gia đình bà ấy. Bà Mai hành động như thể không còn luật pháp, muốn bắt cóc, hãm hiếp ai cũng được. Lần nào bà ấy gặp chúng tôi cũng nói như thế.

- Ông chia sẻ rằng mức phạt 17 triệu sau phiên phúc thẩm là không thỏa đáng. Vì sao lại như thế?

Nhị Nguyên: 17 triệu là chỉ đủ tiền thuốc của tôi. Tiền bồi thường về tinh thần, sức khỏe, tiền tập thể hình... của tôi vẫn chưa thỏa đáng. Tôi đã nói với luật sư của mình rằng bắt buộc phải khởi kiện tiếp.

Người ta không hiểu nói tôi tham, đòi 3 tỷ cho vết sẹo. Nhưng tôi đòi là đòi những thiệt hại đằng sau vết sẹo đó. Việc tôi đấu tranh đến cùng là để thể hiện rằng công lý luôn là điều quan trọng nhất. Tôi muốn cổ vũ cho sự bình đẳng, để mọi người đẩy lùi những cái xấu. Từ đó, người ta có thể sống trong xã hội công bằng hơn.

Xin cảm ơn ông Nguyên!

Theo cáo trạng, vào tháng 10/2019, ông Võ Văn Thắng (ngụ TP.HCM) dẫn theo nhiều người xông vào "tịnh thất Bồng Lai", nơi hộ bà Cao Thị Cúc xây dựng ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, để tìm con gái vì cho rằng con mình đang ở đây.

Đáng lưu ý, đây không phải là cơ sở thờ tự chính thức mà là một nơi được ông Lê Tùng Vân cùng một số người tụ tập lại ở tự xưng là "tịnh thất Bồng Lai", sau đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ". Nơi đây trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi có hai người mặc áo nhà sư tham dự một chương trình ca nhạc trên đài truyền hình, sau đó có "5 chú tiểu" đạt giải cao ở một chương trình truyền hình khác.

Trong lúc nhóm ông Thắng tới tìm con gái Diễm My, ông Lê Thanh Nhị Nguyên (một trong hai người mặc áo nhà sư từng tham gia chương trình ca nhạc trên truyền hình) đã cầm chiếc xe đồ chơi bằng nhựa ném trả làm trúng tay bà Châu Vinh Hóa (ngụ TP.HCM).

Bà Hóa lúc này cầm miếng gạch men vỡ ném trở lại, khiến ông Nguyên bị thương tích với tỉ lệ 13%.

Sau đó, ông Nhị Nguyên đã yêu cầu bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang thẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác. Số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tinh-that-bong-lai-quyet-kien-den-cung-chi-tha-thu-khi-ba-me-diem-my-thuc-su-biet-loi-161211112123019815.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.