Tổ chức chăm lo, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội cho người dân dịp Tết 2024

Sáng 27/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2023 của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà chủ trì hội nghị.

Tổ chức chăm lo, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội cho người dân dịp Tết 2024-1

Quang cảnh Hội nghị giao ban

Hội nghị tập trung thảo luận về nội dung: công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết, nhất là công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và công tác tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024 và Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
 

Tổ chức chăm lo, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội cho người dân dịp Tết 2024-2

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố chủ trì Hội nghị

Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, triển khai Kế hoạch số 308/KH-UBND về việc tặng quà Thành phố nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn gửi các quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện.
 
Cụ thể, dự kiến tặng 1.078.096 suất quà Tết tới các đối tượng và các tổ chức, cá nhân tiêu biểu hơn 552 tỷ đồng. Hỗ trợ 7.000 phiếu, mỗi phiếu mua hàng giá trị 500.000 đồng tặng đoàn viên, người lao động khó khăn trong Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" với tổng số tiền dự kiến 3,5 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ vé xe đưa công nhân lao động Khu công nghiệp về quê đón Tết và đón quay trở lại làm việc sau Tết là 1,9 tỷ đồng. Hỗ trợ, thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 với số tiền là hơn 21 tỷ đồng. Dự kiến, hỗ trợ 35 Mái ấm Công đoàn cho 35 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…
 
Sở đã chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và các ngành có liên quan chủ động kịp thời hướng dẫn người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định pháp luật. Phần lớn các doanh nghiệp đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nhất là các nội dung về tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi đối với người lao động trong dịp Tết.
 
Sở đã triển khai tuyên truyền tập huấn pháp luật lao động và các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp tham gia phối hợp và hỗ trợ về công tác chuyên môn đối với các doanh nghiệp có nguy cơ xảy ra tranh chấp trên địa bàn Thành phố để ngăn ngừa tranh chấp lao động, đình công phát sinh trên địa bàn dịp Tết.
 

Tổ chức chăm lo, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội cho người dân dịp Tết 2024-3

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành, quận, huyện đã có nhiều ý kiến đóng góp. Cụ thể, đại diện huyện Mỹ Đức cho biết, nhiều năm nay, huyện luôn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đảm bảo chi đúng, chi đủ các chế độ của Trung ương, Thành phố và huyện. Ngoài quà tặng của Chủ tịch nước và Thành phố, huyện còn huy động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Về công tác chuẩn bị lễ hội chùa Hương, huyện sẽ tập trung khắc phục các hạn chế, bất cập từ những năm trước, chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, đồng thời, tập trung cải thiện cảnh quan môi trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, quận sẽ trao hơn 5.400 suất quà, tổng kinh phí 13,5 tỷ đồng tặng quà, chăm lo các đối tượng người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo an sinh xã hội.
 
Trên địa bàn quận có gần 20.000 đoàn viên công đoàn, trong đó, lao động ngoại tỉnh chiếm 55%, có hơn 2.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Quận đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động quận trao hơn 2.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 500 -1 triệu đồng, phát phiếu mua hàng, hỗ trợ vé xe để người lao động về quê đón Tết, tổ chức Tết sum vầy đảm bảo chăm lo cho người lao động trong dịp Tết 2024. 
 
Đại diện Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết, đã xây dựng phương án đảm bảo điện cho toàn Thành phố dịp Tết, trong đó, nêu rõ các nhiệm vụ cụ thể của điện lực các quận, huyện, các trọng điểm cần tập trung đảm bảo. Bên cạnh đó, cũng không cắt cắt điện để duy tu, sữa chữa vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Huy động 100% quân số ứng trực vào ngày 29, 30 Tết Nguyên đán.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2861212/to-chuc-cham-lo-am-bao-an-sinh-phuc-loi-xa-hoi-cho-nguoi-dan-dip-tet-2024.html;jsessionid=PJf-H84LyfyE3OsbA2py6uW4.undefined?fbclid=IwAR14Gb3nbFoDwrtN1wtOh0KHf5vzr9aW1N-LGzBW-GjaLuqHMMHExohDWCY

Hà Nội


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.