Toà án lưu ý đến 35.000 người mua trái phiếu của "hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát

Ngoài việc niêm yết danh sách 35.000 trái chủ mua trái phiếu của 4 công ty trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát, TAND Tp.HCM còn đề nghị những người mua trái phiếu của các công ty này mà chưa có danh sách, cần sớm làm đơn gửi đến tòa theo đường bưu điện.

Ngày 31/7, người phát ngôn của TAND thành phố Hồ Chí Minh, cho biết tòa đã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý vụ án, sắp xếp lịch xét xử đối Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Toà án lưu ý đến 35.000 người mua trái phiếu của hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát-1
Bị cáo Trương Mỹ Lan.

Theo đó, giai đoạn 2 của vụ đại án liên quan đến Trương Mỹ Lan có đến hàng ngàn bị hại. Trong đó, TAND thành phố Hồ Chí Minh lưu ý đến 35.000 người mua trái phiếu của 4 công ty thuộc "hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát cần theo dõi lịch xét xử và đối chiếu thông tin cá nhân.

Cụ thể, TAND thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các cá nhân sở hữu các lô trái phiếu do bốn công ty, gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông; Công ty cổ phần đầu tư Sunny World; Công ty cổ phần đầu tư Quang Thuận; Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Setra), cần kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân và theo dõi thông tin xét xử vụ án trên cổng thông tin điện tử của TAND thành phố Hồ Chí Minh.

Những người mua trái phiếu của các công ty nói trên nếu chưa có tên trong danh sách, cần sớm gửi đơn qua đường bưu điện đến TAND thành phố Hồ Chí Minh theo địa chỉ 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1,thành phố Hồ Chí Minh để được xem xét, giải quyết theo quy định.

Cũng theo người phát ngôn của tòa, TAND thành phố Hồ Chí Minh chỉ nhận đơn của của các cá nhân mua trái phiếu của 4 công ty nói trên và chỉ nhận qua đường bưu điện.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2020, Trương Mỹ Lan đề ra chủ trương và chỉ đạo các bị can tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ngân hàng SCB sử dụng 4 công ty: An Đông, Sunny World, Quang Thuận và Setra để phát hành trái phiếu.

Thực hiện chủ trương của Lan, nhóm 4 công ty này đã phát hành 25 mã trái phiếu khống, với tổng khối lượng hơn 308 triệu trái phiếu để huy động vốn của 35.824 nhà đầu tư (nhà đầu tư thứ cấp), thu về tổng số tiền hàng chục ngàn tỷ đồng.

Số tiền thu được, Trương Mỹ Lan và đồng phạm sử dụng không đúng mục đích, dẫn đến mất khả năng chi trả. Về hành vi này, Trương Mỹ Lan bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng theo cáo trạng của VKSND Tối cao, Trương Mỹ Lan đã có hành vi vận chuyển trái phép số tiền hơn 4 tỷ USD ra nước ngoài.

Trước đó, TAND Thành phố Hồ Chí Minh xét xử Trương Mỹ Lan về các tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Tham ô tài sản, Đưa hối lộ và tuyên phạt tổng mức án tử hình đối với bị cáo này.

Sau bản án, bị cáo Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại nhiều vấn đề, trong đó có việc đề nghị xem xét giảm án.

Ở giải đoạn 2, Trương Mỹ Lan sẽ bị đưa ra xét xử về 3 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/toa-an-luu-y-den-35000-nguoi-mua-trai-phieu-cua-he-sinh-thai-van-thinh-phat-204240731171853887.htm

Vạn Thịnh Phát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.