Tòa sửa quyết định thi hành án, ông Lê Tùng Vân có 7 ngày trình diện

TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong quyết định thi hành án đối với ông Lê Tùng Vân đã ban hành trước đó.

Ngày 19/12, Chánh án TAND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) đã ký Thông báo số 33 sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quyết định số 270 về thi hành bản án hình sự đối với ông Lê Tùng Vân trước đó cũng do tòa án này ban hành.

Trước đó, TAND huyện Đức Hòa đã ban hành Quyết định thi hành bản án hình sự số 270/2022/QĐ-CA ngày 7/12/2022 đối với bị án Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ quận 6, TPHCM, nơi ở hiện nay tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Theo quyết định này, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa (Long An) sẽ tổ chức thi hành bản án hình sự phúc thẩm số 191/2022/HSPT ngày 3/11/2002 của TAND tỉnh Long An đối với bị án Lê Tùng Vân.

Mới đây, Chánh án TAND huyện Đức Hòa quyết định sửa một phần nội dung của Quyết định 270, từ đối với người bị kết án đang bị tạm giam thành đối với người bị kết án đang được tại ngoại.

Tòa sửa quyết định thi hành án, ông Lê Tùng Vân có 7 ngày trình diện-1
Các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng Lai.

Ngoài ra, theo nội dung của Quyết định 270: “Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thi hành quyết định này và thông báo cho gia đình người bị kết án biết nơi người đó chấp hành hình phạt tù”.

Tại Thông báo số 30, Chánh án TAND huyện Đức Hòa sửa đổi và bổ sung nội dung như sau: “Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, người bị kết án phải có mặt tại cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, để chấp hành án. Nếu quá thời hạn trên mà không có mặt tại cơ quan công an để chấp hành án thì người bị kết án sẽ bị giải đến trại tạm giam để chấp hành án. Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, thi hành quyết định này và thông báo bằng văn bản cho TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An biết kết quả”.

Trước đó, ngày 3/11, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Long An tuyên án phúc thẩm, giữ nguyên mức án phiên tòa sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo trong vụ án. Bị cáo Lê Tùng Vân bị tuyên phạt 5 năm tù Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân. Các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), mỗi bị cáo bị tuyên phạt 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị phạt 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) chịu mức án 3 năm tù.

Theo bản án, ông Lê Tùng Vân đã phát triển điểm tu tại gia của hộ gia đình bà Cao Thị Cúc thành Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Bị cáo Lê Tùng Vân có vai trò tổ chức, chỉ đạo các bị cáo còn lại lập, quản lý, sử dụng, đăng tải trên các kênh YouTube, chỉ đạo quay clip, dựng rồi duyệt để đăng lên các trang mạng xã hội, đăng 5 clip trên YouTube có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của đơn vị Công an huyện Đức Hòa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An và cá nhân ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng tọa Thích Nhật Từ).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/toa-sua-quyet-dinh-thi-hanh-an-ong-le-tung-van-co-7-ngay-trinh-dien-post1386272.html?fbclid=IwAR1wu-YqV2cTyz5Xta_NzGzYvYZytnYwjh5R3KsOStJ7HCK7K1ODoVQnujg

Lê Tùng Vân


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.