Tòa thông báo ngừng nhận đơn của bị hại trong vụ Công ty Alibaba từ trưa 16-12

Tòa án ngừng nhận đơn của các bị hại trong vụ án Công ty Alibaba từ trưa 16-12. Với những trường hợp bị hại tới nộp đơn sau trưa nay, tòa án sẽ giải quyết bằng vụ án dân sự khác.

Tòa thông báo ngừng nhận đơn của bị hại trong vụ Công ty Alibaba từ trưa 16-12-1
Bị cáo Nguyễn Thái Luyện tại tòa. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 16-12, phiên xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty CP Địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị hại ở các dự án của công ty này.

Trước khi tiếp tục phiên tòa, chủ tọa Trần Minh Châu thông báo rằng, HĐXX sẽ tiếp tục nhận đơn và yêu cầu của các bị hại ở các dự án của Công ty Alibaba tới hết trưa 16-12. Với những trường hợp bị hại tới nộp đơn sau buổi trưa, tòa án sẽ giải quyết bằng vụ án dân sự khác.

Tòa thông báo ngừng nhận đơn của bị hại trong vụ Công ty Alibaba từ trưa 16-12-2
Các bị hại có mặt tại tòa. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngoài ra, đối với những bị hại yêu cầu bồi thường bằng đất, HĐXX sẽ xem xét yêu cầu này nếu đủ điều kiện, trường hợp không đủ điều kiện, tòa sẽ bác yêu cầu. Đối với các bị hại từ chối quyền bị hại và từ chối nhận lại tiền đã đầu tư vào dự án, HĐXX sẽ tuyên sung công đối với toàn bộ số tiền mà những người này đã bị Nguyễn Thái Luyện lừa đảo.

Thẩm phán Trần Minh Châu cũng thông báo, phần xét hỏi sẽ tiến hành hết ngày mai (tức ngày 17-12). Dự kiến ngày 18-12, tòa tiến hành luận tội.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo thành lập Công ty Alibaba và các công ty thành viên thu mua số lượng lớn đất nông nghiệp.

Luyện giao cho Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực và người thân đứng tên và tự "vẽ" ra 58 dự án không có thật (chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án) ở các tỉnh: Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu… rồi quảng cáo là đất nền dự án (đất ở) để lừa bán.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Thái Luyện cùng đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.260 tỷ đồng của gần 4.500 người.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.sggp.org.vn//toa-thong-bao-ngung-nhan-don-cua-bi-hai-trong-vu-cong-ty-alibaba-tu-trua-1612-864179.html

Alibaba Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.