TP HCM phát thông báo khẩn tìm những người đi chuyến bay EK392, tham gia sự kiện ở Malaysia

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM vừa phát thông báo khẩn về 1 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, hiện ngụ tại quận Gò Vấp (TP HCM).

"Hiện đang có 01 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP HCM, đã đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3/2020 từ Dubai về TP HCM. Cơ quan chức năng kêu gọi những hành khách đã đi chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm", thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM nêu rõ.

TP HCM phát thông báo khẩn tìm những người đi chuyến bay EK392, tham gia sự kiện ở Malaysia-1

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh.


TP HCM phát thông báo khẩn tìm những người đi chuyến bay EK392, tham gia sự kiện ở Malaysia-2

Số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện tại TP HCM.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng thông tin về một sự kiện tôn giáo được tổ chức từ ngày 27/02 đến 01/3 tại Kuala Lumpur (Malyasia).

"Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19. Bệnh nhân 61 tại Việt Nam cũng từng tham dự sự kiện này", Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM phát thông báo.

Đơn vị này thông báo cho những người đã từng dự sự kiện trên phải cách ly tại nhà và nhanh chóng liên hệ ngay số điện thoại của cơ sở y tế ở địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế: 1900.9059, 1900.3228 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Riêng các trường hợp sống tại TP HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM để được hỗ trợ.

Tổng số người cách ly tích lũy tại nhà ở TP HCM là 3.969 người, trong đó đang còn cách ly là 494, hết thời gian cách ly là 3.475 người.

Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 691, trong đó đang còn cách ly là 471, hết thời gian cách ly là 220 người.

Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 947 người, trong đó đang còn cách ly là 523, hết thời gian cách ly là 315 người, 109 người được ra khỏi điểm cách ly.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/tp-hcm-phat-thong-bao-khan-tim-nhung-nguoi-di-chuyen-bay-ek392-tham-gia-su-kien-o-malaysia-8202017313587111.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.