TP Hồ Chí Minh dự kiến tăng chi hỗ trợ tiền thuê nhà

TP Hồ Chí Minh dự kiến tăng chi hỗ trợ tiền thuê nhà là phát sinh được chia sẻ tại tại cuộc họp báo định kỳ về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế...

TP Hồ Chí Minh dự kiến tăng chi hỗ trợ tiền thuê nhà-1

Đại diện Sở LĐ-TB&XH cho biết khi có Quyết định 08 về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, qua rà soát, thành phố có gần 1.100.000 lao động trong các khu chế xuất công nghiệp, khu chế xuất được hưởng hỗ trợ tương ứng với số tiền dự kiến khoảng gần 1.780 tỷ đồng.

Khi kiểm tra và chốt hồ sơ vào ngày 15/8, số tiền dự toán phải chi là khoảng 968 tỷ đồng. Tuy nhiên đến ngày 25/8, số tiền phải chi đã phát sinh thành hơn 974 tỷ đồng.

Theo đại diện Sở LĐ-TB&XH, lý do tăng thêm khoảng 6 tỷ này do một số nguyên nhân. Thứ nhất, một số doanh nghiệp gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến chậm, Sở LĐ-TB&XH chưa thống kê hết. Sở yêu cầu bộ phận tiếp nhận dò theo dấu bưu điện, nếu ngày gửi trước 15/8 thì vẫn nhận hồ sơ và giải quyết cho người lao động.

Với các doanh nghiệp nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan này sẽ tải hồ sơ xuống. Sở yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy sau đó để phục vụ kiểm tra, lưu trữ. Nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp đợi đến hạn cuối (15/8) mới nộp hồ sơ, do đó tạo áp lực lớn cho việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ, một số số liệu chưa hoàn tất.

Theo vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-du-kien-tang-chi-ho-tro-tien-thue-nha-20220826052403995.htm

thuê nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.