TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết

Thành ủy, UBND, HĐND, Mặt trận tổ quốc TP Thanh Hóa vừa phát đi thư ngỏ với nội dung vận động người dân không về quê ăn tết để chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung thư ngỏ nêu, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp.

Chỉ riêng từ ngày 14/10/2021 đến 30/12/2021 thành phố đã ghi nhận 619 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

Trước tình hình trên, TP Thanh Hóa kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trong thư ngỏ, thành phố cũng đề nghị các tầng lớp nhân dân nêu gương, tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc tết, liên hoan, gặp mặt…

Được biết, hiện Thanh Hóa đang có hơn 215.000 lao động ngoại tỉnh.

TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết-1
TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, cộng dồn, Thanh Hóa ghi nhận 9.298 bệnh nhân mắc Covid-19; 6.476 người điều trị khỏi được ra viện; 16 bệnh nhân tử vong.

Vùng dịch cấp độ 3, 4 phải test và cách ly y tế

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa ban hành kế hoạch về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, theo đó người từ vùng dịch cấp độ 1, 2 về không phải cách ly y tế.

Đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 và người tiếp xúc gần với đối tượng F1 (F2), những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19) tự cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19 (thẻ vàng trên sổ sức khỏe điện tử), tự cách ly tại nhà 7 ngày, thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu kể từ ngày về địa phương.

TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết-2
Thanh Hóa tiêm vắc xin cho người dân

Những người chưa tiêm vắc xin và các đối tượng F2, cách ly tại nhà 14 ngày (trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 thì kết thúc cách ly, thực hiện theo dõi sức khỏe); thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày tiếp theo kể từ ngày về địa phương (hoặc ngày tiếp xúc, nếu là đối tượng F2).

Đối với các trường hợp trên, cơ quan y tế địa phương ưu tiên chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 để sàng lọc đối tượng nguy cơ. Đối với các trường hợp theo quy định cách ly tại nhà nhưng không đảm bảo quy định cách ly hoặc được cá nhân người thuộc diện cách ly đồng ý thì có thể tổ chức cách ly tập trung thay vì cách ly tại nhà.

Đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4, người tiếp xúc gần F1 đã tiêm đủ liều vắc xin (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử), liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1 (có giấy ra viện) thực hiện cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện) 7 ngày; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Những người tiêm chưa đủ vắc xin (thẻ vàng trên sổ sức khỏe điện tử), thực hiện cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện) 7 ngày; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất kể từ ngày về địa phương và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Những người chưa tiêm vắc xin và là đối tượng F1, thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện) 14 ngày; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em), thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng; thời gian áp dụng các biện pháp cách ly, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe trương ứng với các nhóm đối tượng thuộc diện cách ly nêu trên.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tp-thanh-hoa-van-dong-nguoi-dan-khong-ve-que-an-tet-806747.html?utm_source=fb&utm_medium=fp&utm_campaign=ds&fbclid=IwAR2Nr2OpMJ50vPVeNR4sldVJpwD8107t6R-663Yuu93BxXZJE0-T4vaLx-Y

về quê

Thanh Hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.