TP Thuận An trả lại 500 triệu 'xin' doanh nghiệp đón Tết

TP Thuận An (Bình Dương) đã chỉ đạo thu hồi văn bản của Văn phòng HĐND-UBND TP có nội dung xin doanh nghiệp 500 triệu đồng đón Tết, yêu cầu trả tiền và sẽ kiểm điểm về việc này.

Trước thông tin gây xôn xao dư luận về việc Văn phòng HĐND – UBND TP Thuận An (Bình Dương) gửi văn bản cho doanh nghiệp xin hỗ trợ 500 triệu đồng để “đón Tết vui tươi, hoàn thành nhiệm vụ”, lãnh đạo UBND TP Thuận An vừa có thông tin cụ thể về vụ việc này.

TP Thuận An trả lại 500 triệu xin doanh nghiệp đón Tết-1
Văn bản của Văn phòng UBND thành phố Thuận An ‘xin’ doanh nghiệp 500 triệu đón tết

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An, Văn phòng UBND TP được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Vừa qua, TP Thuận An là tâm điểm của vùng dịch và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến.

Trong quá trình trên, để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức, trong khi cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở,…

Biết được điều này, Công ty TNHH và phát triển Lê Phong đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND để hỗ trợ giải quyết những khó khăn. Doanh nghiệp này đề nghị Văn phòng gửi văn bản. Từ đó, Chánh Văn phòng đã ban hành văn bản này để gửi cho Công ty Lê Phong.

Ông Tâm khẳng định, UBND TP không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do ông Đoàn Tấn Dũng - Chánh Văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên.

Trong ngày 11/1, UBND TP Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc này.

Bên cạnh đó, UBND TP đã chỉ đạo Văn phòng lập tức trả lại tiền cho doanh nghiệp, chậm nhất trong ngày 12/1.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tp-thuan-an-tra-lai-500-trieu-xin-doanh-nghiep-don-tet-nguyen-dan-808081.html?fbclid=IwAR1tEx-a18PrxTlECMFCma6uEvsfHrVK5AM5vCvA28M28PGoZjyw8NxhHXA

doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.