TP.HCM cách ly tập trung tất cả người từng đến Hải Dương từ ngày 3/2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM yêu cầu cách ly tập trung tất cả người dân từng đến Hải Dương từ ngày 3/2 đến nay. Riêng huyện Cẩm Giàng sẽ tiến hành xét nghiệm cho cả người nhà để phòng dịch Covid-19.

Trưa 18/2, HCDC cập nhật thêm về phương án giám sát y tế, cách ly người trở về thành phố sau Tết Tân Sửu.

Cụ thể, với tỉnh Hải Dương, trước ngày 3/2, HCDC yêu cầu tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế. Riêng người tới từ Hải Dương từ 3/2 đến nay bắt buộc phải cách ly tập trung, xét nghiệm Covid-19 đối với cá nhân. Riêng những người ở huyện Cẩm Giàng, HCDC yêu cầu cách ly và xét nghiệm cả người nhà để phòng dịch Covid-19.

Đối với tỉnh Quảng Ninh, HCDC đề nghị người tới khu vực Tổ 1, Khu phố 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long và xã Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ từ ngày 3/2 tới nay phải thực hiện cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng sẽ áp dụng cách ly tập trung với tất cả người dân từng tới huyện Yên Mỹ, Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) từ ngày 10/2 tới nay.

TP.HCM cách ly tập trung tất cả người từng đến Hải Dương từ ngày 3/2-1

Ảnh: HCDC

Về việc triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau Tết, HCDC đã tiếp nhận 3.528 trường hợp khai báo y tế, chuyển cách ly tập trung 155 trường hợp, 7 cách ly tại nhà và 3.366 người tự theo dõi sức khỏe.

Ngành Y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên 3.464 trường hợp trong đó 3.266 âm tính, 198 đang chờ kết quả.

Trong ngày 17/2, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 165 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 45 trường hợp đang điều trị. Về chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kiểm soát và dừng lại ở con số 35 trường hợp mắc Covid-19.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.306 người và 1.605 người tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-cach-ly-tap-trung-tat-ca-nguoi-tung-den-hai-duong-tu-ngay-3-2-161211802140236292.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.