TP.HCM: Cháy phòng khách sạn vì nổ điện thoại khi đang sạc pin

7 giờ sáng ngày 5/1, vụ cháy lớn xảy ra tại một khách sạn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM. Các nhân viên khách sạn cho biết một chiếc điện thoại đã phát nổ trong phòng khách sạn khi đang được cắm sạc.


7 giờ sáng ngày 5/1, vụ cháy lớn xảy ra tại một khách sạn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM. Các nhân viên khách sạn cho biết một chiếc điện thoại đã phát nổ trong phòng khách sạn khi đang được cắm sạc.

Vụ cháy xảy ra tại khách sạn Văn An (193A/7A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) vào lúc gần 7 giờ sáng ngày 5/1.

Ngọn lửa bùng phát tại phòng 201, tầng 2 của khách sạn Văn An. Nhiều khách ở các phòng bên phát hiện khói, lửa nên đã báo với tiếp tân của khách sạn. Khách sạn lập tức phát chuông báo động cháy để mọi người nhanh chóng tháo chạy ra ngoài, nhiều khách hoảng loạn bỏ chạy, không kịp mang theo hành lý.

Nhân viên tiếp tân và bảo vệ của khách sạn đã dùng nguồn nước tại chỗ và bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thành. Nhận tin báo, phòng cảnh sát PCCC quận 3 điều động 4 xe chuyên dụng cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Một phần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa được phong tỏa gây nên cảnh ùn tắc trong sáng nay. Rất may chỉ trong 30 phút sau, ngọn lừa đã được khống chế.

Chị Quỳnh, có một người bạn nước ngoài đang thuê phòng tại khách sạn này cho biết: "Thời điểm vụ cháy xảy ra, ông bạn tôi không có mặt tại đó do ông ấy có việc phải đi ra ngoài. Khi nghe tin cháy, chúng tôi đã nhanh chóng trở lại khách sạn. Đến nơi thì đám cháy đã được dập nhưng mùi khét, mùi nhựa cháy vẫn ám vào quần áo rất khó chịu. Trong sáng nay tôi đã phụ ông thu dọn đồ đạc đến khách sạn khác thuê".

Theo lời kể của các nhân viên trong khách sạn, một vị khách thuê phòng đã để điện thoại trên giường và cắm sạc. Chiếc điện thoại này đã phát nổ và bốc cháy trên nệm, khiến toàn bộ đồ đạc trong phòng bị thiêu rụi, rất may đám cháy đã được khống chế kịp thời nên các phòng bên cạnh không bị ảnh hưởng.

Thông tin ban đầu cho biết không có thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

TP.HCM: Cháy phòng khách sạn vì nổ điện thoại khi đang sạc pin 1
Hiện trường khách sạn Văn An nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vào sáng ngày 5/1/2015.

TP.HCM: Cháy phòng khách sạn vì nổ điện thoại khi đang sạc pin 2
Căn phòng nơi xảy ra chiếc điện thoại phát nổ dẫn việc tấm nệm mút trong phòng bốc cháy thiêu rụi toàn bộ tài sản trong phòng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.