TP.HCM: Chính thức khởi công cải tạo Hồ Con Rùa

Kinh phí thực hiện từ nguồn tài trợ xã hội hóa có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 12 tỷ đồng, thời gian thi công 4 tháng.

Sáng 29/4, UBND quận 3 (TP.HCM) tổ chức Khởi công công trình sửa chữa, nâng cấp Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa sau khi được UBND TP.HCM chấp thuận. Kinh phí thực hiện từ nguồn tài trợ xã hội hóa có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 12 tỷ đồng, thời gian thi công 4 tháng. 

Dự án sẽ thi công các hạng mục gồm cải tạo vỉa hè, bó vỉa và lắp đặt ghế ngồi. Thi công cải tạo mảng xanh trên vỉa hè, cải tạo hố ga thoát nước mưa. Cùng với đó, dự án sẽ thi công cải tạo hệ thống chiếu sáng; di dời một số tụ điện, tủ viễn thông; thi công tủ điện và ống gen chờ cho các bảng quảng cáo. 

TP.HCM: Chính thức khởi công cải tạo Hồ Con Rùa-1
Toàn cảnh khu vực Hồ Con Rùa

Công trình được thực hiện trên trục đường Phạm Ngọc Thạch (từ Nguyễn Đình Chiểu đến Nguyễn Thị Minh Khai); trục đường Trần Cao Vân (từ Hồ Con Rùa đến Hai Bà Trưng); trục đường Võ Văn Tần (từ Hồ Con Rùa đến Pasteur). Tổng diện tích vỉa hè khoảng 6.700m2. 

Theo UBND quận 3, vỉa hè xung quanh công trường Quốc Tế - Hồ Con Rùa đã xuống cấp gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 

Việc cải tạo nâng cấp vỉa hè dành cho người đi bộ xung quanh Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa là hết sức cần thiết, sẽ tạo bộ mặt đô thị khang trang, tăng cường năng lực giao thông, nâng cao điều kiện sống của người dân; đồng thời đáp ứng mục tiêu phát triển khu vực này thành tuyến phố đi bộ vào cuối tuần, tạo không gian cho các hoạt động văn hóa, điểm vui chơi, giải trí của người dân. 

Công trình sẽ lát đá granite vỉa hè xung quanh hồ, gồm các tuyến đường: Phạm Ngọc Thạch (đoạn từ Nguyễn Thị Minh Khai đến Công trường Quốc tế); Trần Cao Vân (từ Hai Bà Trưng đến Công trường Quốc tế); Võ Văn Tần (từ Công trường Quốc tế đến Pasteur) và vỉa hè vòng xoay công trường.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tphcm-chinh-thuc-khoi-cong-cai-tao-ho-con-rua-2202229493245605.htm

TP.HCM


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.