TP.HCM công bố danh sách cửa hàng xăng dầu đang hoạt động

Trên địa bàn TP.HCM ghi nhận 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường.

TP.HCM công bố danh sách cửa hàng xăng dầu đang hoạt động-1

Trên địa bàn TP.HCM có 58 cửa hàng hết xăng. Ảnh: Việt Linh.

Ngày 10/10, Sở Công Thương TP.HCM cho biết đơn vị vừa cập nhật danh sách các cửa hàng bán lẻ xăng dầu lên website.

Tính đến ngày 9/10, thành phố có 547 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ (hiện có 3/550 cửa hàng xăng dầu đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa cửa hàng).

"Qua rà soát sơ bộ, trên địa bàn hiện ghi nhận 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường", Sở Công Thương TP cho biết.

Người dân có thể tải xem danh sách cửa hàng xăng dầu đang hoạt động và tạm ngưng bán hàng tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tại đây.

Trong ngày 10/10, UBND TP.HCM cũng đã có báo cáo và kiến nghị gửi Bộ Công Thương, Bộ Tài chính.

Theo đó, UBND thành phố nhận định có tình trạng các thương nhân phân phối không chủ động nhập hàng để kinh doanh (vì bị thua lỗ) nên có thời điểm thiếu nguồn hàng cung cấp cho hệ thống phân phối; đồng thời cùng với một số lý do khách quan (ảnh hưởng của bão, quá trình vận chuyển xăng dầu có gián đoạn...) dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ.

TP.HCM công bố danh sách cửa hàng xăng dầu đang hoạt động-2

Người dân đổ xô đi mua xăng sáng 10/10. Ảnh: Quỳnh Danh.

Có trường hợp khó khăn của Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil trong việc duy trì hoạt động kinh doanh cũng phần nào ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu cho thị trường. Trước đây, mức dự trữ bình quân của doanh nghiệp này khoảng 100.000-120.000 m3/tháng, sản lượng bán bình quân khoảng 1.160 m3/ngày. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp đã ngưng nhập khẩu xăng dầu.

"Bên cạnh đó, giá xăng dầu trong nước chưa phản ánh đầy đủ các chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến việc phân bố mức chiết khấu trong hệ thống kinh doanh xăng dầu bị hạn chế, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu không có chiết khấu để bảo đảm bù đắp chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh, bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường", UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Theo đó, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Tài chính rà soát và tính toán lại các mức chi phí trong cơ cấu tính giá cả cơ sở mặt hàng xăng dầu như mức chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức. Đồng thời, rà soát lại phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam (premium) và các loại thuế nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu trên cơ sở phù hợp với thực tế phát sinh và các quy định hiện hành.

Bộ Công Thương xem xét, đề nghị Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan, đơn vị có liên quan quan tâm hỗ trợ giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; cần xem xét, hỗ trợ nâng hạn mức tín dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tphcm-cong-bo-danh-sach-cua-hang-xang-dau-dang-hoat-dong-post1363845.html?fbclid=IwAR2aKvMYwK3_ZzRiULHNlaxHXo6tNE96mcN7Da1RZ8Xibs_qZY6V4fkx51E

cửa hàng xăng dầu

cây xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.