TP.HCM: Dịch bệnh diễn biến nguy hiểm, "tấn công" cơ sở y tế, nhiều nơi phải phong tỏa

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.HCM, thành phố đã ghi nhận ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế.

Cụ thể, TP HCM đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính tại 2 bệnh viện: BV Quận Tân Phú (2 nhân viên), BV Đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên). Sau khi xác định có ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên bệnh viện, Sở Y tế đã tiến hành tạm thời phong tỏa 2 bệnh viện trên.

Bên cạnh đó, một số phòng khám và bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tạm thời phải đóng cửa do phát hiện có ca dương tính từng tới bệnh viện khám trước đó: PKĐK Trần Diệp Khanh - Quận Gò Vấp, PKĐK Xóm Mới - Quận Gò Vấp.

Bệnh viện tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người bệnh dương tính với Covid-19 trước đó có đến khoa Khám bệnh của bệnh viện: BV Quận Bình Thạnh, BV Phụ sản Mê Kông, BV Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân), BV quận Gò Vấp.

TP.HCM: Dịch bệnh diễn biến nguy hiểm, tấn công cơ sở y tế, nhiều nơi phải phong tỏa-1

Bệnh viện Tân Phú bị phong toả.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng I (TP HCM) cho hay, đợt dịch này tại TP Hồ Chí Minh đang có diễn biến hết sức phức tạp. Dịch bệnh có xu hướng tấn công vào các phòng khám, bệnh viện.

"Về nguyên tắc khi có ca bệnh càng phát hiện tại bệnh viện nhiều thì trong cộng đồng đang tồn tại rất nhiều ca lây nhiễm.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến cực kỳ phức tạp người dân khi tới bệnh viện khám cần lưu ý thực hiện đúng nguyên tắc 5K. Khi đi khám thì ít đi lại trong bệnh viện, khám ở khoa phòng nào chỉ ở khoa phòng đó để hạn chế tiếp xúc và tránh lây nhiễm.

Ngoài ra lưu ý trong suốt thời gian chờ khám hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với người lạ. Sau khi khám xong thì về nhà thay quần áo, tắm rửa ngay...

Đối với các bệnh viện để tránh nguy cơ phải tạm thời đóng cửa hay phong tỏa thì cần thực hiện test nhanh kháng nguyên. Đây là cách khá hiệu quả để xác định các trường hợp nghi ngờ dương tính", bác sĩ Khanh lưu ý.

Theo bác sĩ Khanh nhận định, tình hình dịch bệnh tại TP HCM lần này sẽ rất cam go dù thành phố đã giãn cách nhưng các ca F0 vẫn lẩn khuất trong cộng đồng chờ cơ hội để bùng phát.

Trong bối cảnh như hiện nay việc triển khai tiêm nhanh vắc xin mới giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.


Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tp-hcm-dich-benh-dien-bien-nguy-hiem-tan-cong-co-so-y-te-nhieu-noi-phai-phong-toa-161210406082708773.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.