Đề xuất áp dụng Chỉ thị 19 tại TP.HCM

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế TP.HCM đề xuất UBND thành phố tăng cường các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM chiều 31/7, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo áp dụng các biện pháp tăng cường chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho rằng với tình hình hiện nay, thành phố cần khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong thời gian này, người dân không nên tập trung quá 20 người ở nơi công cộng và giữ khoảng cách ít nhất 1 m khi tiếp xúc.

Đề xuất áp dụng Chỉ thị 19 tại TP.HCM-1Buổi họp BCĐ phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 31/7. Ảnh: HMC.

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở, ngành, địa bàn và người dân không được chủ quan. "Trong tình huống này cần huy động sức mạnh, phát huy nội lực của thành phố để phòng, chống dịch trong tình hình mới", ông Lê Thanh Liêm kêu gọi.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị lãnh đạo chính quyền các quận, huyện báo cáo nhanh UBND, Sở Ngoại vụ và Công an TP những trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Chiều nay (31/7), Bộ Y tế cho hay Việt Nam ghi nhận thêm 37 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca bệnh được ghi nhận tại TP.HCM là BN510, BN517 và BN518.

Cả 3 bệnh nhân là nữ, từng khám chữa bệnh hoặc thăm người thân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Các trường hợp này đã được cách ly, theo dõi.

Ba trường hợp trên từng có lịch trình đến các quận 10, Tân Phú và Thủ Đức. Những địa điểm này đã được lực lượng y tế TP phong tỏa và điều tra dịch tễ người tiếp xúc gần.

Theo Chỉ thị 19, các hoạt động, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết cần tiếp tục tạm ngừng. Ngoài ra, cơ sở dịch vụ chưa cần thiết như khu vui chơi giải trí, làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường không được mở cửa.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Nhân viên những cơ sở trên phải được trang bị bảo hộ, khách hàng phải được đo thân nhiệt và sát khuẩn, rửa tay tại lối vào.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Ngoài ra, các nhóm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc nhóm có nguy cơ cần khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân không tập trung quá 20 người nơi công cộng, bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguy cơ thấp tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân tại các tỉnh, thành này không tập trung quá 30 người nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/de-xuat-ap-dung-chi-thi-19-tai-tphcm-post1113896.html

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.