TP.HCM: F0 tự điều trị khỏi bệnh không được cấp giấy chứng nhận nếu không khai báo y tế

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, những trường hợp F0 tự điều trị tại nhà khỏi bệnh nếu không khai báo để y tế địa phương nắm thì sẽ không được cấp giấy chứng nhận từng là F0.

Thông tin trên được cho biết tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM diễn ra chiều 12/10.

Cụ thể trước băn khoăn về việc F0 khỏi bệnh chưa được quản lý thì làm cách nào để được cấp thẻ xanh nhằm trở lại các hoạt động khi TP.HCM nới lỏng giãn cách, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, trường hợp F0 không tuân thủ cách ly tại nhà, địa phương phải chuyển vào khu cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương có trách nhiệm ban hành quyết định cách ly và cấp giấy xác nhận cho F0 sau khi hoàn thành cách ly.

Tuy nhiên với những người tự điều trị tại nhà, nếu không khai báo để y tế địa phương nắm thì sẽ không được cấp giấy chứng nhận từng là F0 vì không có cơ sở.

TP.HCM: F0 tự điều trị khỏi bệnh không được cấp giấy chứng nhận nếu không khai báo y tế-1

Một trường hợ F0 tự theo dõi, điều trị tại nhà ở TP.HCM.

Do đó người dân khi tự test nhanh có kết quả dương tính SARS-CoV-2 cần báo với y tế phường, địa phương hoặc các trạm y tế lưu động để được quản lý cũng như theo dõi, cấp thuốc và hỗ trợ cấp cứu khi bệnh chuyển nặng.

Tính đến 18 giờ ngày 11/9/2021, có 292.403 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố, bao gồm 291.930 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 473 trường hợp nhập cảnh.

Hiện TP đang điều trị cho 39.296 bệnh nhân. Trong đó có 2.914 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.690 bệnh nhân nặng đang thở máy và 23 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 11/9 có 2.925 bệnh nhân xuất viện (tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 150.341).

Có 200 trường hợp tử vong trong ngày ở TP.HCM, nâng tổng số tử vong từ 1/1/2021 đến nay là 11.992 người.

Theo Nhịp sống Việt


Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.