TP.HCM: Người Trung Quốc bỏ về nhà đã quay trở lại bệnh viện cách ly

Công dân Trung Quốc đi từ tỉnh An Huy đến TP.HCM đã quay trở lại BV để tiến hành cách ly, xét nghiệm virus corona sau khi bỏ về nhà.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, công dân Trung Quốc đi từ tỉnh An Huy đến TP.HCM đã quay trở lại BV để tiến hành cách ly, xét nghiệm virus corona sau khi bỏ về nhà.

Thông tin này được bác sĩ Nguyễn Hoàng Thiện Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh cho biết trong ngày 6/2.

Cụ thể theo bác sĩ Tâm, sở dĩ người đàn ông Trung Quốc bỏ về nhà sau khi đến khám tại Bệnh viện (BV) Vimec Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) là do có sự hiểu lầm về quy trình xét nghiệm.

Ngay sau đó, phía Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh đã liên hệ với thân nhân người này để giải thích rõ ràng.

TP.HCM: Người Trung Quốc bỏ về nhà đã quay trở lại bệnh viện cách ly-1

Diễn tập tiếp nhận, cách ly điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại TP.HCM.

Nhờ vậy, đối tượng trên đã chấp nhận trở lại BV thực hiện cách ly và xét nghiệm xem mình có nhiễm virus corona (nCoV) gây viêm phổi cấp chủng mới hay không.

Trong một diễn biến liên quan, Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch, Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất để phối hợp theo dõi, giám sát người lao động, khách du lịch từ Trung Quốc đến thành phố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng tổ chức tập huấn cho các trung tâm y tế quận huyện về công tác phòng chống nCoV.

TP.HCM: Người Trung Quốc bỏ về nhà đã quay trở lại bệnh viện cách ly-2

Phun thuốc khử trùng ngừa virus corona tại BV ở TP.HCM.

Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã phát hiện 3 ca dương tính với virus corona. Trong đó 1 trường hợp đã điều trị khỏi.

Dịch bệnh do virus corona gây ra đã cướp đi sinh mạng của 565 người trên thế giới. Trong đó, 563 trường hợp ở lục địa Trung Quốc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-nguoi-trung-quoc-bo-ve-nha-da-quay-tro-lai-benh-vien-cach-ly-2220206215148762.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.