TP.HCM tạm dừng hoạt động của quán bar, vũ trường, karaoke từ 18h ngày 30/4

Để đề phòng dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, nhất vào vào dịp lễ kéo dài 4 ngày, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo dừng hoạt động của tất cả quán bar, vũ trường, karaoke kể từ 18h chiều nay (30/4).

Sáng 30/4, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp khẩn sau khi có một ca dương tính Covid-19 tại quận Bình Tân dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đề nghị trước tình hình chùm ca bệnh tại Hà Nam, sau nghỉ lễ, yêu cầu người đi về từ vùng có nguy cơ cao phải khai báo y tế đầy đủ.

Ông Đức cho biết, qua kiểm tra sáng 30/4, đoàn kiểm tra ghi nhận việc tổ chức thực hiện cách ly tại một số điểm cách ly tập trung ở khách sạn trên địa bàn TP.HCM tốt. Tuy nhiên, qua vụ việc ở Yên Bái và Hà Nam, cần phải lưu ý rà soát lại kỹ để cùng các đơn vị (thực hiện cách ly) tuân thủ đúng thời gian cách ly. Trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát kỹ việc cách ly tại nhà, vì thường “đứt đoạn” trong thời gian 14 ngày tự cách ly này. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị chủ các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hợp tác cùng thành phố để phòng chống dịch trong tình hình hiện nay. Riêng các dịch vụ khác, ông Phong chỉ đạo phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, nếu không tuân thủ phải đóng cửa, 3 loại hình tạm thời dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới, bắt đầu từ 18h chiều nay (30/4).

TP.HCM tạm dừng hoạt động của quán bar, vũ trường, karaoke từ 18h ngày 30/4-1
Ảnh minh họa

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, bệnh nhân 2910 quê Hà Nam, bay vào TP.HCM ngày 27/4 để đi đám cưới, ở khu nhà trọ cùng đồng hương. Hiện đã xác định được 7 trường hợp F1, 57 trường hợp F2 cùng 1 tài xế từ sân bay về, tất cả đều âm tính. 

Trên chuyến bay về TP.HCM có 10 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này, 1 ca đã có kết quả âm tính, còn lại 9 trường hợp đã có thông tin, sẽ lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay.

Đối với chuyến bay từ Nhật về, trong 222 hành khách có 18 trường hợp đã về thành phố, 16 người đã xác định được, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung, 2 trường hợp về các tỉnh lân cận, HCDC đã chuyển thông tin, F1 đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà, không phong toả, chỉ khoanh vùng khu trọ. 

Sau hơn 2 tháng rưỡi không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, chiều 29/4 thành phố có 1 ca bệnh 2910 là người tiếp xúc gần bệnh nhân 2899 vốn là người nhập cảnh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương. 

Theo đó, chùm ca bệnh tại Hà Nam khá phức tạp vì đã có F2 của 2899 trở thành F0 (bệnh nhân 2913, F1 của 2912), HCDC đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan đến 2910, đặc biệt những người đi cùng chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay vẫn còn tình trạng không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa phương phải xử phạt nghiêm. Các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn khai báo… phải xử lý thật nghiêm.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-tam-dung-hoat-dong-cua-quan-bar-vu-truong-karaoke-tu-18h-ngay-30-4-16121300411410555.htm

Covid-19 TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.