Trả tiền xe thay cho khách nước ngoài để giữ hình ảnh Việt Nam

Câu chuyện xảy ra trên chuyến xe khách từ TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vào ngày 2-2.

Sau khi nghe tài xế có ý định mời vị khách nước ngoài xuống xe nếu không trả lại tiền, 1 phụ nữ ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xin trả thay với mong muốn giữ hình ảnh thân thiện của người Việt Nam trong lòng du khách ngoại quốc.

Câu chuyện xảy ra trên chuyến xe khách từ TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vào ngày 2-2. Trong chuyến xe này có nữ du khách người Đức tên Regina.

Trả tiền xe thay cho khách nước ngoài để giữ hình ảnh Việt Nam
Khách sạn nơi bà Regina lưu trú thu 10 USD tiền vé xe khách

 Vị khách này đăng ký đi du lịch Việt Nam theo tour của một công ty ở TP Nha Trang. Do chỉ có một mình nữ du khách này lên TP Buôn Ma Thuột nên công ty du lịch đã phối hợp với một xe khách đưa bà Regina đi và thu trước tiền vé xe là 10 USD (tương đương 230.000 đồng).

Sự việc xảy ra khi tài xế thu tiền vé của các hành khách khác với giá vé 180.000 đồng/người. Thấy vậy, bà Regina đã thắc mắc về việc mình bị thu trước 230.000 đồng và lập tức lấy lại tờ tiền 50.000 đồng (mà bà cho rằng có sự chênh lệch đối với mình) từ tay tài xế. Sau vài cuộc điện thoại, tài xế thông báo số tiền 230.000 đã thu của bà Regina là do khách sạn (trong hệ thống của công ty du lịch) thu, còn mình là tài xế, chỉ biết lái xe và thu tiền đúng giá của khách. Nếu bà Regina không trả lại tiền thì mời xuống xe.

Sau khi xem giấy tờ chứng minh vị du khách đã trả 10 USD tiền vé xe cho khách sạn, một người phụ nữ trên xe khách bất ngờ đưa 230.000 đồng cho tài xế nói là trả thay cho vị khách người Đức. Tuy nhiên, tài xế nói chỉ lấy 50.000 đồng mà bà Regina lấy của mình, còn giá vé thì nhà xe sẽ làm việc với công ty du lịch.

Trả tiền xe thay cho khách nước ngoài để giữ hình ảnh Việt Nam
Chị Việt và vị khách Tây trên chuyến xe

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết người phụ nữ trả tiền cho vị khách nước ngoài là chị Lâm Thị Thu Việt (ngụ TP Buôn Ma Thuột). Chị Việt cho biết: "Lỗi không phải do vị khách Tây hay lái xe mà do bất đồng ngôn ngữ nên mới xảy ra sự cố đó. Lúc đó, tài xế thông báo nếu không đưa lại tiền thì sẽ mời xuống xe khiến tôi lo lắng. Vấn đề không có gì lớn nhưng nếu vị khách bị đuổi xuống xe thì hình ảnh người Việt Nam trong du khách quốc tế sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, họ đánh giá sai về con người Việt Nam và tôi không muốn điều đó xảy ra. Số tiền đó không đáng để chúng ta đánh mất đi sự thân thiện, hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam". Đối với công ty du lịch đã thu tiền cao hơn thực tế đối với nữ du khách người Đức, chị Việt cho rằng đó là điều không nên và các công ty du lịch nên phối hợp chặt chẽ với đơn vị vận tải để du khách yên tâm mỗi khi đi du lịch Việt Nam.

Được biết, chị Việt là công chức ở TP Buôn Ma Thuột. Điều kiện kinh tế cũng bình thường với mức lương hơn 4 triệu đồng/tháng.

Theo Cao Nguyên (VietNamNet)


lái xe

khách nước ngoài


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.