Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: "Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt"

Sau hơn 1 năm rưỡi xảy ra vụ tạt axít, cắt gân chân gây rúng động, anh Nghiêm Võ ngày đêm phải đối mặt với tổn thương trên cơ thể do thứ hóa chất đó để lại và cả những “vết sẹo” tinh thần sẽ theo anh suốt cuộc đời.

Điều anh Nghiêm và gia đình mong mỏi nhất lúc này chính là mau chóng bắt được hung thủ.

Ngày mùng 5 tết Kỷ Hợi 2019 (tức ngày 9/2), một vụ tạt axit, cắt gân chân kinh hoàng xảy ra tại xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã gây rúng động dư luận. Không chỉ bởi thủ đoạn tàn độc của các đối tượng mà còn bởi di chứng của axit để lại trên cơ thể nạn nhân khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Có lẽ chính anh Võ Duy Nghiêm (Tom - Việt kiều Canada) cùng gia đình cũng không thể ngờ được rằng chuyến về thăm quê định mệnh đó lại là lúc bắt đầu của những chuỗi ngày đen tối nhất khi trở về Canada.

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-1Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-2
Vụ tạt axit kinh hoàng xảy ra đầu năm 2019 đã khiến dư luận bàng hoàng

Đã 1 năm rưỡi kể từ ngày xảy ra vụ án nhưng những kí ức kinh hoàng ấy vẫn là nỗi ám ảnh với anh Nghiêm Võ và chị Ngọc Trâm - người tận mắt chứng kiến hành vi tàn độc của các đối tượng với chồng mình. Trong suốt những ngày tháng qua, trong khi các nạn nhân phải chịu nhiều đau đớn thì kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến dư luận không khỏi bất bình. Đặc biệt với anh Võ Duy Nghiêm, anh vẫn luôn trăn trở, chờ đợi công lý được thực thi, hung thủ được đưa ra ánh sáng. 

"Suốt hơn 1 năm qua, cuộc sống của tôi gắn liền với bệnh viện và những cuộc phẫu thuật đầy đau đớn"

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nghiêm cho biết, "Chính bản thân mình cũng không nhớ rõ đã phải ra vào phòng phẫu thuật bao nhiêu lần nhưng chắc chắc cũng gần 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Sau nhiều đau đớn đến nay sức khoẻ của mình đã ổn hơn, không còn gặp trở ngại về đi lại nữa tuy nhiên cũng không thể tham gia hoạt động mạnh". 

Được biết, dù đã được điều trị tích cực nhưng anh Nghiêm đã bị mất thị lực một bên mắt, biến dạng khuôn mặt, mũi và một bên tai bị mất đi, những đường gân bị cắt đứt để lại di chứng. Thế nhưng, có lẽ tổn thương nặng nề nhất mà anh Nghiêm đang phải chịu đựng chính là những bất ổn về tâm lí và tinh thần. 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-3Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-4


"Thật sự khoảng thời gian vừa qua là chuỗi ngày khủng khiếp với mình và cả  với vợ Tammy. Bản thân mình rất sợ phải về Việt Nam lần nữa. Kể cả bây giờ khi đi những nơi vắng vẻ mình đều có cảm giác không an tâm và luôn phải đề phòng. Thời gian trước cuộc sống của mình gắn liền với hàng loạt cuộc phẫu thuật, cứ nghỉ ngơi 1 thời gian là lại tham gia phẫu thuật, dần dần mình không còn cảm giác hồi hộp khi đến bệnh viện nữa, thậm chí không ít lần mình cảm thấy nản lòng và mất niềm tin. 

Đặc biệt những đau đớn về thể xác mà bản thân phải chịu đựng thì quả thật không diễn tả nổi vì nó quá kinh khủng. Nhất là sau phẫu thuật mình luôn phải sử dụng thuốc giảm đau, rất đau đớn khi di chuyển và cử động. Chưa kể do di chứng của vụ tạt axit mình phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật vùng mặt nên việc ăn uống rất khó khăn. Nhưng may mắn mọi thứ cũng dần qua và mình cũng đã làm quen với những đau đớn đó", anh Nghiêm Võ nhớ lại khoảng thời gian khó khăn. 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-5
Những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể sẽ theo anh Nghiêm cả cuộc đời

Quả thật, anh Nghiêm Võ không chỉ phải chịu đựng tổn thương suốt phần đời còn lại mà thứ hóa chất đó còn để lại những “vết sẹo” tinh thần khiến anh ấy không thể quên được quá khứ.  Anh Nghiêm cho biết, không chỉ anh mà cả chị Tammy cũng bị ám ảnh khá nhiều về vụ việc. "Sau khi xảy ra vụ tạt axit, cắt gân chân thì Tammy thường xuyên bị giật mình và nằm mơ thấy ác mộng bởi cô ấy ngồi sau và chứng kiến toàn bộ sự việc từ lúc mình bị tạt axit đến khi mình bị hai đối tượng cắt gân chân. Những hành động tàn độc đó đã ám ảnh cô ấy rất nhiều". 

"Những ngày tháng vừa qua thật sự khó khăn và mình phải tự đối mặt và chấp nhận hiện tại, tự vượt qua sự giận dữ bên trong". 

Axit đã khiến gương mặt anh Nghiêm Võ bị biến đổi với những vết sẹo chằng chịt. Từ một thanh niên khoẻ mạnh với cuộc sống yên bình, thì anh Nghiêm đã phải trải qua cơn "ác mộng" kinh hoàng. Sợ anh Nghiêm chưa thể chấp nhận ngoại hình hiện tại của mình nên chị Tammy cũng đã phải cố gắng rất nhiều để trấn an, động viên giúp anh vượt qua ám ảnh về tâm lí. 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-6Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-7
Bị các đối tượng ra tay tàn nhẫn nên anh Nghiêm phải trải qua rất nhiều cuộc tập luyện vật lí trị liệu để có thể đi lại 

"Sau khi thực hiện những cuộc phẫu thuật, phải 1 thời gian dài Tammy không cho mình nhìn vào gương vì sợ mình không chấp nhận được sự thật này. Mình vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt hiện tại của chính mình, nó thực sự rất tồi tệ. Đặc biệt, những khi phải nhận tin không tốt từ bác sĩ về những biến chứng do axit để lại khiến mình suy sụp rất nhiều", anh Nghiêm chia sẻ.

Sức khoẻ bị ảnh hưởng, những cuộc phẫu thuật liên miên, tâm lí bất ổn sau vụ việc kinh hoàng khiến anh Nghiêm sống khép mình hơn, thậm chí cuộc sống của anh chỉ gắn liền với bệnh viện và 4 bức tường nhà. 

Anh Nghiêm Võ cho hay, "Phải gần 1 năm sau ngày xảy ra vụ việc mình mới cởi mở hơn để gặp bạn bè và giao tiếp với mọi người. Trước đó, mình chỉ loanh quanh ở nhà rồi đến bệnh viện, nếu có ra ngoài thì chỉ đến những nơi vắng vẻ. Với gương mặt thay đổi, những vết sẹo chằng chịt thì cảm giác tự ti là không thể tránh khỏi. May mắn mình đã có gia đình sát cánh và động viên để tự bản thân đấu tranh và vượt qua cảm giác khủng khiếp ấy. Đã có thời gian mình phải điều trị với bác sĩ tâm lí để vượt qua sự giận giữ, tự ti, giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực". 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-8
Quả thật thời gian vừa qua là quãng thời gian khó khăn với anh Nghiêm, mỗi khi ra ngoài anh luôn phải đội mũ, đeo kính, bịt khẩu trang để che đi gương mặt của mình

Thời điểm hiện tại, anh Nghiêm Võ cũng đã dần thích nghi với gương mặt của mình. Dù mỗi lần ra ngoài anh vẫn phải đeo kính mắt, khẩu trang để tránh ánh mắt tò mò của mọi người nhưng cuộc sống của anh cũng đã tích cực hơn khá nhiều. "Thời gian vừa qua, điều may mắn nhất với mình chính là luôn có Tammy ở bên. Sau khi xảy ra vụ án mình phải nằm bệnh viện suốt 4 tháng liền nhưng Tammy luôn bên cạnh cả ngày lẫn đêm. Dù mọi người kêu Tammy về ngủ nhưng cô ấy không chịu bởi lo lắng cho sức khoẻ của mình. Nhờ cô ấy mà mình có thể vượt qua khoảng thời gian tăm tối, khiến mình an tâm hơn và chiến thắng bệnh tật, đau đớn". 

Chỉ với vài phút ngắn ngủi, hành vi tàn độc của hai đối tượng đã khiến cuộc sống của anh Nghiêm Võ thay đổi mãi mãi. Thế nhưng trải qua đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần thì ánh sáng của niềm tin và hy vọng cũng đã nhen nhóm trong cuộc sống của anh Nghiêm Võ và chị Tammy. Bởi mới đây, gia đình nhỏ của anh chị cũng đã chào đón thiên thần nhỏ ra đời. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng em bé xuất hiện như một sợi dây kết nối hai người và như tiếp thêm niềm tin và động lực cho anh Nghiêm vượt qua tất cả. 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-9Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-10
Hơn 1 năm sau vụ án kinh hoàng, anh Nghiêm mới bắt đầu chia sẻ những hình ảnh đời thường của mình lên mạng xã hội 

"Thiên thần nhỏ đến vào thời điểm khó khăn nhất của chúng mình. Đó cũng là ý muốn của Tammy, cô ấy hi vọng thiên thần nhỏ sẽ giúp cả hai cố gắng hơn, có thêm sự an ủi trong cuộc sống. Ở thời điểm hiện tại em bé chính là niềm hạnh phúc và món quà to lớn của mình và Tammy. Thời gian mang bầu mình và Tammy rất lo lắng vì mình có thời gian điều trị và sử dụng thuốc thường xuyên nên lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé nhưng may mắn mọi thứ vẫn ổn". 

Cuộc sống đã đi vào quỹ đạo và ổn định hơn, nhưng khi nhắc đến việc hung thủ vẫn chưa bị bắt giữ và còn trong bóng tối anh Nghiêm không khỏi trầm tư và trăn trở. Anh Nghiêm cho biết, thực sự anh mong hung thủ sớm bị bắt giữ và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Khi được hỏi anh và gia đình trước đó có mâu thuẫn hoặc nghi ngờ cho ai là thủ phạm gây ra vụ việc hay không thì anh Nghiêm Võ không khỏi trầm tư. 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-11


Dù trước đó đã im lặng và không hề lên tiếng về kẻ tình nghi nhưng đến thời điểm hiện tại anh Nghiêm cho biết, "Trước đó, trong quá trình sinh sống ở Canada mình và anh trai cũng có mâu thuẫn. Có thể chính những mâu thuẫn, sự nhỏ nhen ích kỉ mà người anh trai đã xuống tay với mình một cách tàn nhẫn. Trước đó anh trai đã không ít lần hăm doạ mình nhưng có lẽ như vậy chưa đủ. 

Có lẽ không muốn để cho 3 mẹ con mình sống yên ổn và sau khi biết được chị em mình có 1 tiệm nails đang làm ăn, phát triển nên cuối cùng mình là nạn nhân của cái gọi là "cái giá của kêẻ phản bội". Thời điểm hiện tại, gia đình đang động viên anh về Việt Nam đầu thú. Dù phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng mọi người trong gia đình sẽ tha thứ và cũng sẽ thanh thản hơn nhưng có vẻ không hiệu quả". 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-12

Mỗi lần chứng kiến Tom phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt

Là người chứng kiến toàn bộ những gì xảy ra trong đêm kinh hoàng cũng là người đồng hành bên cạnh anh Nghiêm Võ trong suốt những ngày tháng khó khăn vừa qua, chị Tammy cho biết, không một ngày nào chúng tôi quên được những gì đã diễn ra với Tom (anh Nghiêm - PV).

"Nếu tính những ca phẫu thuật ở Canada thì Tom đã có trên 14 ca phẫu thuật. Còn nếu tính tổng cộng là hơn 20 ca. Nói chung lần nào Tammy cũng lo, có những cuộc phẫu thuật kéo dài đến 5 - 6 tiếng đồng hồ thật sự gian nan".

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-13
Có lẽ trong thời khắc khó khăn, điều may mắn với anh Nghiêm là luôn có chị Tammy đồng hành bên cạnh

Chị Tammy cũng cho biết bản thân chị rất bị ám ảnh khi chứng kiến những gì anh Nghiêm phải trải qua. "Chứng kiến những gì hung thủ ra tay, nhất là khi đối tượng rút dao ra mình thực sự không nghĩ họ có thể làm điều kinh hoàng ấy. Mỗi lần nghĩ tới không khỏi rùng mình, đặc biệt nó theo mình vào cả giấc ngủ. Hằng đêm, mình thường nhìn về phía Tom xem anh ấy ngủ thế nào, Tammy thấy anh ấy nhiều lần bị giật mình, đó thật sự là những tổn thương nghiêm trọng".

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-14


Về những di chứng anh Nghiêm phải hứng chịu, chị Tammy cho biết, dù sức khoẻ đã cải thiện nhưng anh Nghiêm vẫn phải tiếp tục trị liệu và thực hiện thêm những ca phẫu thuật. "Tom vẫn phải đi tập vật lí trị liệu cho chân. Mắt của anh Tom thì một bên vẫn không thấy gì hết, bên con lại thì vẫn mờ nhìn không được rõ nét. Những vết sẹo nhất là trên cổ và trên mặt thì hay bị kéo da nên Tom vẫn phải thường xuyên đi tập trị liệu và khám bác sĩ. Nhiều lúc da kéo đến nỗi anh ấy ngủ không nhắm mắt được, lúc uống nước thì hay bị chảy ra vì miệng bị bị kéo lệch qua một bên. Thời gian tới anh ấy còn nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình trên mặt", chị Tammy chia sẻ thêm về tình trạng sức khoẻ của anh Nghiêm Võ. 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-15
Dù mọi chuyện đã xảy ra hơn 1 năm, cuộc sống của anh Nghiêm đã dần ổn định nhưng anh và gia đình vẫn luôn trăn trở, mong kẻ thủ ác sớm phải chịu sự trừng trị của pháp luật

Không chỉ phải chịu ám ảnh về vụ án mà chi phí điều trị bệnh cũng là điều mà anh Nghiêm và chị Tammy phải đối mặt. "Lúc điều trị bên Thái Lan thì bảo hiểm lo hết toàn bộ, nhưng lúc qua Canada là chính phủ giúp đỡ. Còn sau này những ca phẫu thuật chỉnh hình và thẩm mỹ phải đi nơi khác điều trị thì là gia đình tự lo hết chi phí điều trị. 

Mỗi khi thấy anh Tom vào phòng phẫu thuật là một lần mình lo lắng, lần nào chứng kiến anh Tom ra phòng hồi sức mà còn hôn mê mình cũng rơi nước mắt. Thậm chí những y tá, bác sĩ điều trị cho Tom cũng đến ôm mình và an ủi rằng mọi thứ sẽ ổn. Lâu lâu bác sỹ cũng hỏi Tammy có thông tin gì mới ở Việt Nam chưa là mình chỉ biết lắc đầu nhìn xuống đất. Tammy rất mong muốn những kẻ gây ra vụ việc, những kẻ đứng phía sau phải trả cái giá họ đã gây ra trước toà án lương tâm và pháp luật. Bởi không ai có quyền làm tổn thương và huỷ hoại người khác như vậy". 

Trải lòng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Mỗi lần chồng phải vào phòng phẫu thuật là một lần mình rơi nước mắt-16
 

Trước thông tin anh Nghiêm Võ chia sẻ, cho rằng người anh trai đã đứng sau toàn bộ sự việc, chị Tammy cho biết, "Ai cũng biết là ai nhưng không dám nói ra, nhưng sau từng ấy thời gian anh Tom đã quyết định chia sẻ tất cả những câu chuyện phía sau để mọi người hiểu hơn". Bên cạnh đó, chị Tammy cũng phủ nhận thông tin khi xảy ra vụ án, người anh trai đã để lại 2.000 USD và bay gấp về Canada để làm việc và kiếm tiền điều trị cho anh Nghiêm. "Không hề có 2.000 USD. Người đó cũng không phải bay về sớm để kiếm tiền chữa trị gì cả". 

Sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra, dù tình hình sức khoẻ anh Nghiêm đã ổn. Gia đình cũng đón thêm thành viên mới như một món quà vô giá sau quãng thời gian tăm tối và khó khăn. Nhưng với anh Nghiêm, chị Tammy và kể cả dư luận cũng luôn mong mỏi cơ quan điều tra bắt tay vào cuộc để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, trả lại công bằng cho anh Nghiêm. Bởi đến thời điểm hiện tại, khi mà mỗi ngày anh Nghiêm vẫn phải đối diện với những tổn thương về thể xác, những nỗi đau tinh thần trong khi những kẻ xấu vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì chẳng ai có thể ngồi yên được. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trai-long-cua-nguoi-vo-viet-kieu-canada-bi-tat-axit-cat-gan-chan-moi-lan-chong-phai-vao-phong-phau-thuat-la-mot-lan-minh-roi-nuoc-mat-220202060028891.htm

tạt axit


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.