Trạm thu phí BOT cầu Rác ách tắc vì ô tô “diễu hành” phản đối

Sau hiệu ứng cầu Bến Thủy, sáng nay (16.4), rất đông người dân đi xe ô tô “diễu hành” phản đối việc thu phí BOT tại trạm cầu Rác thuộc xã Cẩm Trung và Cẩm Minh huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến giao thông bị ách tắc.

Sau hiệu ứng cầu Bến Thủy, sáng nay (16.4), rất đông người dân đi xe ô tô “diễu hành” phản đối việc thu phí BOT tại trạm cầu Rác thuộc xã Cẩm Trung và Cẩm Minh huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến giao thông bị ách tắc.

Khoảng 7h sáng, hơn 50 ô tô con và xe tải dán biểu ngữ “Hãy trả lại tiền cho người nghèo hơn 20 năm đóng phí” tập trung cách trạm thu phí cầu Rác khoảng 200m. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, tài xế bắt đầu đưa ô tô đến trạm thu phí để phản đổi việc thu phí BOT gây ách tắc cục bộ kéo dài.

Nhiều người dân cho rằng từ trước đến nay họ không tham gia tuyến BOT vẫn phải è cổ đóng phí. Anh Lê Văn Tuấn, trú tại xã Cẩm Lạc huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Tôi chạy xe tải 2 tấn, hàng ngày qua lại cầu Rác ít nhất 8 lần, mỗi lần quan cầu phải đóng 50.000 đồng/lượt, mặc dù xe tôi chưa đi vào 1m đường BOT nào. Một tháng cũng phải tốn 1,5 triệu đồng tiền vé, điều này hết sức vô lý”.

tram thu phi bot cau rac ach tac vi o to “dieu hanh” phan doi hinh anh 1

Hình ảnh hàng loạt ô tô “diễu hành” phản đối trạm thu phí BOT cầu Rác sáng nay.

Còn anh Lê Viết Vượng (ở thôn 7, xã Cẩm Trung) bức xúc: “Tui chắt bóp mua được xe 4 chỗ chở khách chủ yếu đi lại trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, không dính dáng gì đến tuyến đường tránh BOT ngoài TP.Hà Tĩnh mà vẫn phải đóng phí. Sau hơn 2 tháng phải bán xe vì tiền phí cầu quá cao không chịu nổi”.

tram thu phi bot cau rac ach tac vi o to “dieu hanh” phan doi hinh anh 2

Nhiều ô tô trưng biển hiệu.

Trao đổi với PV, trung tá Trần Vĩnh Thành - Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin người dân dùng ô tô tụ tập phản đối trạm thu phí BOT cầu Rác, chúng tôi đã phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông tỉnh điều tiết, đảm bảo an ninh trật tự. Với mục tiêu không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, mất an ninh trật tự, lực lượng công an huyện cũng đã xuống tuyên truyền, thuyết phục bà con giải tán”.

Còn ông Phạm Đăng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên nói: “Nếu người dân chưa thỏa đáng ở vấn đề nào thì viết đơn kiến nghị lên chính quyền, chúng tôi sẽ sắp xếp buổi làm việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để có phương án đề xuất tháo gỡ. Bà con không tụ tập gây ách tắc giao thông”.

Năm 2005, nhà nước kêu gọi đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh, Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà được chọn làm chủ đầu tư. Công trình được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng chiều dài hơn 16km. Đến tháng 5.2009, công trình hoàn thành, Công ty Sông Đà đề xuất sử dụng trạm Cầu Rác (đặt tại địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) thu phí để hoàn vốn đầu tư kể từ đó đến nay.

tram thu phi bot cau rac ach tac vi o to “dieu hanh” phan doi hinh anh 3

Ô tô chắn ở trạm thu phí.

Việc Công ty Sông Đà sử dụng trạm cầu Rác nằm trên QL1A để thu phí hoàn vốn cho tuyến BOT nằm cách xa hàng chục km đã khiến người dân ở huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh bức xúc khi không sử dụng đường BOT vẫn bị thu tiền.

tram thu phi bot cau rac ach tac vi o to “dieu hanh” phan doi hinh anh 4

Xe tải xếp thành hàng dài.

Trước đó, ông Trịnh Xuân Phúc-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà (đơn vị vận hành thu phí tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh) cho biết: Việc đặt trạm thu phí tại Cầu Rác được Chính phủ thông qua. Sở dĩ không đặt trạm thu phí ngay trên tuyến đường BOT vì có nhiều bất cập.

tram thu phi bot cau rac ach tac vi o to “dieu hanh” phan doi hinh anh 5

Nhiều ô tô trưng biển hiệu.

Nếu trạm thu phí đóng trên tuyến BOT ở đường tránh TP.Hà Tĩnh thì sẽ không đảm bảo được cự ly tối thiểu là 70km đối với trạm thu phí Bến Thủy theo quy định. Vả lại đặt trạm trên tuyến BOT sẽ xảy ra hiện tượng xe trốn vào các tuyến đường dân sinh, việc này không những phá hỏng đường liên xã mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông địa phương. 

Theo Quỳnh Nga (Dân Việt)


trạm thu phí

BOT

dân biểu tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.