Tràn lan video nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền: Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xử lý

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi các Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhỉ, giật gân nhằm kiếm tiền.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo nhiều lượt xem với mục đích kiếm tiền. Đáng ngại, những video này phần nào ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống của trẻ em. Trong khi đó, việc kiểm soát nội dung các video này còn có bất cập.

Tràn lan video nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền: Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xử lý-1
Hưng Vlog từng bị xử phạt khi thực hiện video nấu cháo với gà nguyên lông

Gần đây nhất vào ngày 3-10, Nguyễn Văn Hưng (ở Bắc Giang, được biết đến với biệt danh Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog) đã vấp phải chỉ trích của dư luận khi quay và đăng tải video có nội dung "dạy cách trộm tiền trong heo đất".

Nam thanh niên đã quay cảnh lấy trộm heo đất của em gái, sau đó đập vỡ và lấy tiền bên trong. Ngay sau khi đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng đây là video phản cảm, cổ suý, dạy hư trẻ nhỏ cách trộm cắp. Trước phản ứng của người xem, Nguyễn Văn Hưng đã gỡ bỏ video này khỏi kênh youtube do mình sở hữu.

Trước đó không lâu, Nguyễn Văn Hưng đã bị Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Cụ thể, Hưng Vlog đã đăng tải video nấu một nồi cháo với con gà để nguyên lông.

Không chỉ có Hưng Vlog mà hiện nay nhiều kênh Youtube khác cũng thường xuyên đăng tải các video có nội dung về ẩm thực "siêu cay, siêu khổng lồ" hoặc các thử thách về ăn uống gây lãng phí.

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/tran-lan-video-nham-nhi-giat-gan-nham-kiem-tien-thu-tuong-chi-dao-bo-cong-an-xu-ly-20201006152647228.htm

câu like


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.