Trần tình sau vụ cháy tàu cánh ngầm

“Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina phải chịu toàn bộ kinh phí để khắc phục hậu quả tai nạn” - ông Trần Thế Kỷ - Phó GĐ Sở GTVT TP.HCM cho biết về việc giải quyết hậu quả vụ cháy tàu cánh ngầm chiều 20/1.

“Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina phải chịu toàn bộ kinh phí để khắc phục hậu quả tai nạn” - ông Trần Thế Kỷ - Phó GĐ Sở GTVT TP.HCM cho biết về việc giải quyết hậu quả vụ cháy tàu cánh ngầm chiều 20/1.

Ông Kỷ thông tin thêm: tàu xuất bến Bạch Đằng vào lúc 12 giờ 30 ngày 20/01 hành trình từ TP.HCM đi Vũng Tàu.

Lúc 12 giờ 45, khi đến khu vực phao số 66 (cách cầu Phú Mỹ về phía thượng lưu khoảng 2km) thì tàu bị phát cháy từ hầm máy.

Ngay sau khi phát hiện cháy, thuyền trưởng đã chủ động điều khiển tàu hướng thẳng vào bờ sông Sài Gòn phía quận 7 (gần Khu chế xuất Tân Thuận).

trần tình; tàu cánh ngầm; cháy

Hiện trường tàu cánh ngầm cháy rụi trên sông Sài Gòn

Phòng CSGT Đường thủy, Cảng vụ Hàng hải thành phố đã nhận được thông tin báo tàu cháy vào lúc 12 giờ 50 và thông báo ngay cho các lực lượng có liên quan.

Các lực lượng đã kịp thời triển khai công tác cứu hộ, điều động phương tiện và đưa hành khách lên bờ an toàn.

Tại hiện trường, tàu đã bị cháy hoàn toàn từ phần mạn khô trở lên. Theo thông tin sơ bộ không có thiệt hại về người.

Lực lượng chức năng đã đưa hành khách về khách sạn Hương Sen để nghỉ ngơi. Có 11 khách nước ngoài được chủ tàu đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Việt Pháp theo yêu cầu.

Ông Kỷ khẳng định, vụ việc đã được giao cho Công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng bảo vệ hiện trường và tiến hành điều tra tai nạn.

“Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina phải chịu toàn bộ kinh phí để khắc phục hậu quả tai nạn, chăm lo và sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho hành khách. Đồng thời bố trí phương tiện để đưa những hành khách có nhu cầu đi Vũng Tàu ngay trong ngày” - ông Kỷ cho hay.

Cũng theo ông, Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina có trách nhiệm liên hệ với hành khách để giải quyết bồi thường thiệt hại liên quan đến vụ tai nạn.

Trường hợp hành khách có yêu cầu bồi thường đề nghị liên hệ với Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina tại số 91 đường Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TP.HCM.

Ngay sau sự cố, Sở GTVT đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng tàu cánh ngầm có trách nhiệm phối hợp với Cơ quan Đăng kiểm tiến hành kiểm tra lại điều kiện an toàn của phương tiện.

Hiện nay, Cảng vụ Hàng hải đã bố trí lực lượng điều tiết và phao cảnh giới để đảm bảo an toàn hàng hải tại khu vực tàu chìm.

Còn theo thông tin từ công ty TNHH Cứu hộ cứu nạn Đại Minh, ước tính có khoảng 2.000 lít dầu trên tàu cánh ngầm có nguy cơ tràn ra ngoài.

Hiện công ty đã cho lực lượng cứu hộ dùng phao vây khoanh vùng hiện trường quanh thân tàu để ngăn dầu tràn…

Sau khi hút hết dầu và lên phương án, công ty Đại Minh sẽ tiến hành trục vớt con tàu này.

Theo Vietnamnet


Bình luận