Trào lưu video 'single mom' lộ nội y trở lại YouTube

Nhiều video cố tình lộ nội y, bộ phận nhạy cảm của phụ nữ đang được "nuôi sống" nhờ quảng cáo trên YouTube. Những video này có tiếng Việt và nhắm đến thị trường nước ngoài.

Chỉ cần gõ từ khóa “single mom” (mẹ đơn thân), YouTube trả về cho người dùng hàng trăm video của người Việt có nội dung hớ hênh, lộ đồ lót.

Theo tiêu đề và thông tin giới thiệu, các video được đăng tải với mục đích chia sẻ kỹ năng sống, hay đơn thuần ghi lại cuộc sống sinh hoạt thường nhật của những bà mẹ đơn thân.

Trào lưu video single mom lộ nội y trở lại YouTube-1

YouTube trả về kết quả cho từ khóa "single mom" bằng những video lộ nội y.

“Đây là thứ ám ảnh nhất tôi từng thấy”, tài khoản Jojo’s ASMR bình luận khi vô tình xem được video nội dung "single mom". Đa phần bình luận đều ngỡ ngàng khi không hiểu vì sao các video như vậy xuất hiện trên YouTube và có hàng trăm nghìn lượt xem.

“Chuyện gì đang xảy ra với YouTube vậy, những thứ này thật kinh tởm”, tài khoản Kilowwhy để lại bình luận.

Sau nhiều lần bị lên án, cho đến nay, trào lưu nội dung này vẫn tồn tại và có dấu hiệu lan rộng. Thậm chí, nó dần trở thành chủ đề hấp dẫn, trào lưu kiếm tiền online kiểu mới – xuất khẩu video bẩn ra quốc tế.
Lôi kéo người xem bằng nội dung 'hớ hênh'

Với tiêu đề “Single mom is cleaning her bedroom”, tưởng chừng đây là dòng tiêu đề vô hại, một video miêu tả công việc dọn dẹp phòng ngủ của một bà mẹ đơn thân. Thế nhưng, người xem sẽ không khỏi bất ngờ khi ảnh đại diện của video là một người phụ nữ ăn mặc hở hang, để lộ phần nội ý phía dưới.

Trào lưu video single mom lộ nội y trở lại YouTube-2

Cảnh quay lộ nội y của một số kênh YouTube bẩn.

Trong quá trình dọn dẹp phòng ngủ, nhân vật này thường xuyên có những động tác khom người để lộ nhiều bộ phận nhạy cảm. Với mỗi động tác hớ hênh, người quay phim sẽ hướng máy quay sát vào cơ thể của người phụ nữ. Thậm chí, mỗi khi “single mom” đứng dậy, góc máy quay sẽ được điều chỉnh xuống dưới chân váy.

Sau khi được tải lên từ tháng 9/2020, đến nay, video này đã thu hút 200.000 lượt xem, 98 lượt bình luận. Trước đó, video chơi cùng bóng bay của kênh YouTube này tuy mới đăng tải được 2 tháng đã có được gần 500.000 lượt xem. Được thành lập từ năm 2009, kênh YouTube Chicken Movie đã có hơn 25 triệu lượt xem, 165 video.

Tương tự Chicken *****, A Pu **** cũng là một kênh YouTube single mom hớ hênh. Lượng người xem của kênh này lên đến hàng triệu lượt xem. Trong video có nội dung mẹ đơn thân làm việc buổi tối, người phụ nữ này thản nhiên mặc váy ngắn, ngồi trên ghế, đặt lên bàn.

Các video này thường có thời lượng từ 2-15 phút, nhân vật single mom trong clip hiếm khi tương tác với người xem. Các video được sản xuất bằng máy quay đặt cố định hoặc có camera man riêng. Một số video có kịch bản cụ thể, chất lượng hình ảnh và góc quay bài bản.

Theo ghi nhận của Zing, nhưng video do các kênh YouTube này sản xuất không truyền tải bất kỳ kiến thức, vốn sống có giá trị nào.

Thậm chí, một số kênh YouTube đưa hình ảnh trẻ em vào video. Trong video cho con bú của kênh YouTube “Mom & Baby K***g”, người phụ nữ này không hề tỏ ra ngại ngùng khi để lộ hoàn toàn phần ngực trên cơ thể mình.

Trào lưu video single mom lộ nội y trở lại YouTube-3

Trên một số kênh YouTube khai thác nội dung "single mom" lộ nội y còn liên kết đến trang khiêu dâm trả phí.

Năm 2018, vlogger nổi tiếng PaymineyWubby chỉ đích danh cũng như lên án kênh YouTube Susu Family vì những hình ảnh không phù hợp. Sau một thời gian phản ánh, kênh YouTube với gần 300.000 người đăng ký đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, cho đến nay, các kênh YouTube “con” của , Susu Camp*** lại tiếp tục mọc lên.

Các video do hệ thống kênh Susu Vlog đăng tải thường được dàn dựng bài bản, kĩ càng. Kể từ khi được thành lập từ tháng 12/2016, kênh Susu Vlog đã có hơn 13 triệu lượt xem.
Nhắm đến thị trường nước ngoài

Hầu hết video do các single mom Việt sản xuất thường giọng nói tiếng Việt, những dòng tiêu đề hay thông tin mô tả kênh đều sử dụng 100% ngôn ngữ nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Nhật hay tiếng Trung… Ngay cả phụ đề của video cũng sử dụng tiếng nước ngoài.

Thay vì tìm kiếm bằng từ khóa “single mom”, với từ khóa “mẹ đơn thân” (đồng nghĩa), YouTube sẽ đề xuất các video âm nhạc, chương trình truyền hình liên quan có nội dung trong sáng.

Đáng nói, mặc dù có nội dung phản cảm, nhiều bình luận của người dùng tỏ ra hưởng ứng, tán thưởng các video trên.

“Good night beautiful”, tài khoản Francisco Torres từ Cộng hòa Dominica bình luận.

Trào lưu video single mom lộ nội y trở lại YouTube-4

Cộng đồng mạng Reddit quốc tế, đặc biệt là vlogger PaymineyWubby, từng phải lên tiếng yêu cầu gỡ các video phản cảm của kênh Susu Family.

Theo ghi nhận của Zing, dù nhân vật trong clip đến từ Việt Nam nhưng video lại được bình luận từ nhiều tài khoản ở các quốc gia khác. Đây là thị trường màu mỡ mà các YouTuber Việt hướng tới. Trong giới làm YouTube gọi đây là "xuất khẩu nội dung".

“Lượt xem và lượt theo dõi từ tài khoản nước ngoài có giá trị hơn so với Việt Nam. Sau này chủ kênh có thể bán lại hay sử dụng cho mục đích khác sẽ dễ dàng hơn các kênh làm nội dung tiếng Việt”, anh Quan Dũng, YouTuber có nhiều năm kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết.

Chia sẻ thêm, anh Dũng cho rằng vì những cảnh hớ hênh của các single mom chỉ xuất hiện vài giây, rất khó để YouTube kết luận video này vi phạm nguyên tắc hoạt động của nền tảng.

“Nếu vi phạm, YouTube chỉ có thể chặn từ khóa ‘single mom’ hoặc kiểm duyệt nội dung thủ công bởi các công cụ tự động khó lòng nhận diện được", Nguyễn Minh, một YouTuber với gần 8 năm kinh nghiệm nhận định.

Kiếm tiền nhờ lộ nội y, liên kết kênh YouTube đến nền tảng khiêu dâm

Có thể nói, YouTube đang trở thành nơi “ăn nên làm ra” của các single mom hớ hênh. Bất chấp nội dung phản cảm, những video độc hại vẫn kiếm tiền đều từ hoạt động quảng cáo trên YouTube.

Theo SocialBlade, kênh YouTube Susu Vlog thu về 400-6.400 USD/tháng từ YouTube. Tùy thuộc vào lượng người xem, hoạt động quảng cáo trên YouTube thậm chí giúp nhiều kênh video phản cảm khác thu về từ 800-14.000 USD/tháng.

Trào lưu video single mom lộ nội y trở lại YouTube-5
Các video của single mom Việt được bật kiếm tiền từ quảng cáo. Trong ảnh là quảng cáo của Jack 'n Jill Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số kênh cung cấp tính năng đăng kí thành viên trả phí để xem được những nội dung giới hạn khác. Mức giá dao động từ 50.000-500.000 đồng.

“Ngoài việc sống nhờ quảng cáo, các kênh YouTube còn có nhiệm vụ kéo lượt xem hay lượt theo dõi sang những kênh khác. Nếu biết cách xây dựng hệ thống, các kênh YouTube có nội dung bẩn hoàn toàn có thể cộng sinh và phát triển cùng nhau”, anh Dũng cho biết.

Theo ghi nhận của Zing, các kênh YouTube single mom có phần gợi ý đăng ký đến nhiều kênh với nội dung tương tự. Đặc biệt, dưới phần mô tả của Susu Vlog có đính kèm đường dẫn đến kênh YouTube Hậu Cáo. Đây là kênh YouTube thường xuyên đăng tải các video bạo hành động vật, từng bị cộng đồng mạng lên án.

Bên cạnh đó, các kênh YouTube như Chicken Movie thường đính kèm đường dẫn đến website của OnlyFans. Đây là nền tảng đăng tải nội dung khiêu dâm có tính phí. OnlyFans nổi tiếng từ lâu, nhất là trong thời kỳ đại dịch Covid-19 do thường xuyên đăng tải các nội dung khiêu dâm. Người sáng tạo có thể cung cấp nội dung khiêu dâm của mình và yêu cầu người xem trả một khoản tiền nhất định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-video-single-mom-lo-noi-y-tro-lai-youtube-post1174636.html

single mom

YouTube


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.