Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Nhiều gia đình mang theo con nhỏ cùng đi tham quan đền Hùng. Tuy nhiên do lượng người quá đông nên đã xảy ra cảnh chen lấn, các cháu bé mặc dù được cha mẹ bảo vệ an toàn nhưng cũng không tránh khỏi mệt mỏi.

Sáng 10/4/2022 (tức 10/3 năm Nâm Dần), Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng diễn ra tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Dù đã huy động khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và đoàn viên thanh niên để bảo vệ an ninh trật tự cho lễ dâng hương tuy nhiên do lượng du khách quá đông lên đến hàng vạn người nên vẫn xảy ra tình trạng chen lấn. Đặc biệt, rất nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ đi cùng khiến các bé mệt mỏi khi cùng cha mẹ chen chân giữa biển người.

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-1
Biển người tại đoạn đường lên núi Nghĩa Lĩnh đang chờ để lên núi dâng hương.

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-2
Rất nhiều gia đình mang theo cả con nhỏ tham gia lễ hội.

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-3
Tuy nhiên, do lượng người quá đông, nhiều người phải cõng con mình lên đầu để đảm bảo an toàn.

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-4
Tuy nhiên, càng về trưa, lượng người đổ về đền Hùng càng đông chính vì vậy các bậc phụ huynh có con nhỏ rất cẩn trọng trong việc đảm bảo an toàn, để tránh lạc mất con.

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-5
Các bé đều được phụ huynh cõng trên vai...

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-6Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-7

Hoặc bồng bế trong lòng.

Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-8Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-9Trẻ con mướt mồ hôi trên lưng cha mẹ vượt biển người dâng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-10

Tuy nhiên có lẽ do phải chen chân cùng cha mẹ giữa biển người nên nhiều bé khá hoang mang. Cùng với đó là thời tiết tại Phú Thọ cũng khá nóng bức càng khiến các bé dễ dàng mệt mỏi hơn.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay có chủ đề "Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương" gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Cùng với đó, lễ hội năm nay ở trong giai đoạn bình thường mới sau dịch COVID-19 nên lượng du khách rất đông.

Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã tích cực tham mưu với UBND tỉnh Phú Thọ và phối hợp với các ban ngành xây dựng phương án thuận lợi, an toàn nhất cho người dân.

Đặc biệt, trong sáng 10/4, lượng khách tăng cao đột biến khiến công tác bảo vệ an ninh trật tự gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tất cả vẫn đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tre-con-muot-mo-hoi-tren-lung-cha-me-vuot-bien-nguoi-dang-le-gio-to-hung-vuong-22202210410174356.htm

Đền Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.