Trở về từ Hải Dương, cô gái 19 tuổi khai báo gian dối khi đi khám bệnh khiến nhiều y bác sĩ phải cách ly

Trở về từ vùng có ổ dịch phức tạp ở Hải dương nhưng Lan A. vẫn tự đi khám và khai báo không trung thực khiến nhiều nhân viên y tế phải cách ly.

Ngày 19/2 ông Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang cách ly tại nhà đối với Nguyễn Thị Lan A. (19 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) vì đi từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương trở về nhưng khai báo gian dối.

"Lan A. cùng những người tiếp xúc gần hiện đang cách ly tại nhà. Đúng 7h30 hôm nay, lực lượng chức năng sẽ lấy mẫu cả gia đình em này, trưa cùng ngày sẽ có kết quả.

Cô gái này trở về trước ngày có lệnh cách ly tập trung", ông Hùng nói.

Trước đó, khoảng 10h ngày 18/2, bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân Lan A. đến khám với triệu chứng đau bụng. Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng nhưng người này khai báo không đi đâu.

Bệnh nhân được đưa vào buồng khám bệnh số 3. Tại đây bác sỹ khai thác lại thì Lan A. khai trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Trở về từ Hải Dương, cô gái 19 tuổi khai báo gian dối khi đi khám bệnh khiến nhiều y bác sĩ phải cách ly-1

Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh - nơi nữ bệnh nhân đến khám và cách ly.

Các bác sĩ lập tức chuyển cô gái này ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Phía bệnh viện sau đó đã liên hệ với chính quyền địa phương thì được biết em này thuộc diện cách ly tại nhà.

Bệnh viện thị xã Kỳ Anh đã cho toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của nữ bệnh nhân này để có hướng xử lý.

Được biết, Lan A. làm công nhân lao động ở huyện Cẩm Giàng, khu vực đang có ổ dịch Covid-19 phức tạp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tro-ve-tu-hai-duong-co-gai-19-tuoi-khai-bao-gian-doi-khi-di-kham-benh-khien-nhieu-y-bac-si-phai-cach-ly-162211902092959966.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.